76 người ở Quảng Bình đến Bệnh viện Bạch Mai đều âm tính với Covid-19

Thứ 4, 08.04.2020 | 15:10:48
389 lượt xem

Trước đó, qua rà soát, Sở Y tế Quảng Bình phát hiện 96 người dân tại địa phương này từng ra Hà Nội khám, điều trị nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai.

Sáng 7/4, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã công bố 76 trường hợp từng đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội đều âm tính với SARS- CoV-2, 20 trường hợp còn lại chờ kết quả xét nghiệm.

76 nguoi o quang binh den benh vien bach mai deu am tinh voi covid-19 hinh 1
Các công dân hoàn thành cách ly tập trung tại Quảng Bình.


Trước đó, qua rà soát, Sở Y tế Quảng Bình phát hiện 96 người dân tại địa phương này từng ra Hà Nội khám, điều trị nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai.

Ngoài ra, trong tối qua (6/4), Sở Y tế tỉnh Quảng Bình thông báo có 316 trường hợp là công dân nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo cũng âm tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, ngành y tế đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 cho toàn bộ những người đang thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung.

“Hiện nay Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chỉ đạo về địa phương là tất cả các trường hợp nhập cảnh về thì đều phải xét nghiệm. Hiện tại cần mở rộng thêm khu cách ly tập trung về các xã nếu như cần, để nếu sau này bị quá tải, ngoài khả năng thì sẽ có chủ động hơn trong công tác cách ly tập trung”, ông Cường nói./.

Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung

https://vov.vn/xa-hoi/76-nguoi-o-quang-binh-den-benh-vien-bach-mai-deu-am-tinh-voi-covid19-1033954.vov

  • Từ khóa