Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức tập huấn về sử dụng máy thở

Thứ 4, 08.04.2020 | 16:19:51
461 lượt xem

Sáng 8-4, Bệnh viện TƯQĐ 108 khai mạc lớp tập huấn “Thở máy cơ bản và nâng cao” năm 2020 cho các thầy thuốc toàn bệnh viện. Đây là bước chuẩn bị của bệnh viện trong tình huống tiếp nhận, điều trị nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Mục đích của lớp tập huấn nhằm cập nhật kiến thức và nâng cao kỹ năng sử dụng máy thở an toàn cho các y sĩ, bác sĩ. Qua lớp tập huấn thống nhất về thuật ngữ, giúp thầy thuốc nắm chắc nguyên lý, mục tiêu của từng bước dùng máy thở, ý nghĩa các thông số khi cài đặt, điều chỉnh thực hiện các mode thở cơ bản.

Các nội dung tập huấn gồm: Cấu tạo và nguyên lý của thông khí cơ học; các thông số và phương thức thông khí cơ học; thông khí cơ học của bệnh nhân ARDS (Hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển) và thông khí cơ học cho các bệnh nhân khác; chuẩn bị máy thở và chăm sóc bệnh nhân thở máy…

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức tập huấn về sử dụng máy thở
Trung tá, ThS Ngô Đình Trung, Khoa Hồi sức tích cực lên lớp nội dung cấu tạo và nguyên lý của thông khí cơ học.


Sau khi học tập lý thuyết, các thầy thuốc sẽ được thực hành trên bệnh nhân để nắm chắc nguyên lý, kỹ thuật, những điểm cần chú ý khi dùng máy thở chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

Để bảo đảm an toàn, chấp hành theo đúng quy định trong phòng, chống Covid-19, Ban tổ chức lớp tập huấn đã tổ chức thành nhiều lớp học, mỗi lớp không quá 15 học viên, toàn bộ học viên phải đeo khẩu trang, ngồi giãn cách trên 2 mét và thực hiện các quy định phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, lớp tập huấn sẽ bế mạc vào ngày 14-4.

Tin, ảnh: TIẾN ĐẠT/qdnd

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/benh-vien-trung-uong-quan-doi-108-to-chuc-tap-huan-ve-su-dung-may-tho-614629

  • Từ khóa