Cuộc sống “không ra đường” của người dân trên thế giới giữa dịch Covid-19

Thứ 6, 10.04.2020 | 16:34:04
540 lượt xem

VOV.VN-Ban công, mái nhà, hay những ô cửa sổ trở thành những nơi mọi người giao tiếp hoặc truyền tải những thông điệp tích cực trong cơn khủng hoảng Covid-19.

cuoc song

             Anh Alberto Gestoso Arce, 37 tuổi, một người chơi piano nghiệp dư đang chơi đàn từ ban công nhà mình gần Thánh đường Sagrada Familia ở Barcelona, Tây Ban Nha. Tính tới ngày 29/3, Tây Ban Nha là ổ dịch Covid-19 lớn thứ 4 thế giới, chỉ sau Mỹ, Italy và Trung Quốc.         

cuoc song

             Những người dân đang tập luyện từ ban công của họ theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên thể hình Patricio Cervantes tại Hamburg, Đức ngày 26/3.         

cuoc song                           

Một người đàn ông lớn tuổi đang quan sát từ cửa sổ khi cảnh sát yêu cầu những người già quay trở về nhà tại Cape Town, Nam Phi để hạn chế sự lây nhiễm của dịch Covid-19.                    


cuoc song                           

Một người phụ nữ đang dọn dẹp mái nhà từ cửa sổ ban công trong ngày phong tỏa thứ 3 của Kathmandu, Nepal. Tới ngày 29/3, Nepal ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 và 1 trường hợp tử vong vì dịch bệnh này.

                      cuoc song

         

 Ca sĩ người Pháp Stephane Senechal cất tiếng hát từ cửa sổ căn hộ của mình ở Paris, Pháp ngày 24/3.         

cuoc song

             Danny Wertheimer chơi guitar và hát cho những người hàng xóm nghe từ ban công nhà ông hôm 21/3, 2 ngày sau khi Thống đốc bang California Gavin Newsom áp đặt lệnh yêu cầu người dân ở nhà trong toàn bang.         

cuoc song

             Một cặp đôi ngồi nói chuyện trên khung của sổ ở Hamburg, Đức ngày 22/3 giữa bối cảnh số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở quốc gia này không ngừng gia tăng.         

cuoc song

             Giáo hoàng Francis phát biểu và cầu nguyện ở quảng trưởng St. Peter trống trơn tại Vatican ngày 27/3.         

cuoc song

             Một vị khách nói chuyện điện thoại tại một căn phòng trong một khách sạn ở Hong Kong, Trung Quốc ngày 25/3.         

cuoc song

             Một người đàn ông ngồi trên mái nhà ở Rome ngắm nhìn thành phố vắng vẻ sau khi Italy ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc.         

cuoc song

             Một người dân ở Brooklyn thư giãn trên một chiếc võng mắc ngoài ban công khi thành phố New York thực hiện quy định giãn cách xã hội do dịch Covid-19.         

cuoc song

             Một người phụ nữ tập thể dục ở ban công giữa bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng ở Seattle, Washington.          

cuoc song

             Huấn luyện viên thể hình Antonietta Orsini hướng dẫn cho những người hàng xóm cách tập luyện từ ban công của mình khi những người dân Italy không thể rời nhà do dịch Covid 19.         

cuoc song

             Mọi người đứng ở ban công vỗ tay cổ vũ cho những nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ trong cuộc chiến chống Covid-19 ở Israel.         

cuoc song                           

Một người phụ nữ thắp nến ở ban công nhà mình để cầu nguyện cho những người đang chống chọi với dịch bệnh Covid-19 ở Rome, Italy.

                      cuoc song

             Một người đàn ông và một đứa trẻ đứng ngoài ban công ở Naples, Italy trong ngày thứ 4 đất nước này bị phong tỏa hôm 13/3.         

cuoc song                           

Một lá cờ Italy với dòng chữ "Tutto andra bene" (nghĩa là "mọi thứ rồi sẽ ổn") được treo bên ngoài ban công một căn hộ ở Rome, Italy. Đây là cụm từ đã trở thành biểu tượng của niềm hy vọng khi Italy căng mình chiến đấu với dịch bệnh./.                  

Kiều Anh/VOV.VN 

https://vov.vn/the-gioi/cuoc-song-do-day/cuoc-song-khong-ra-duong-cua-nguoi-dan-tren-the-gioi-giua-dich-covid19-1029712.vov

  • Từ khóa