Ấm tình quân dân nơi biên giới

Thứ 4, 15.09.2021 | 14:34:56
1,607 lượt xem

Những năm qua, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã thực hiện tốt chương trình “Nâng bước em đến trường” do Bộ Tư lệnh BĐBP phát động. Nhờ đó, tiếp thêm sức mạnh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thêm điều kiện học tập, vươn tới những ước mơ trong cuộc sống, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân ở khu vực biên giới.

BĐBP tỉnh phụ trách địa bàn 21 xã, thị trấn thuộc 5 huyện biên giới của tỉnh. Nơi đây, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, khiến cho việc học hành của một bộ phận con em gặp không ít trở ngại. Xác định rõ chương trình “Nâng bước em đến trường” thể hiện tính nhân văn sâu sắc, từ tháng 9/2014 đến nay, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) BĐBP tỉnh đã tích cực hưởng ứng thực hiện, tạo sức lan tỏa trong toàn lực lượng.

Thiếu tá Đào Công Ngọc, Chính trị viên Đồn Biên phòng Tân Thanh cho biết: Cứ vào dịp năm học mới, đơn vị phối hợp với các nhà trường tuyên truyền, vận động các gia đình cho con em trong độ tuổi tới trường; tổ chức thăm hỏi, tặng đồ dùng học tập cho học sinh, đơn vị đã nhận hỗ trợ 6 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em 500 nghìn đồng/tháng để mua đồ dùng học tập, chúng tôi mong muốn các em phấn đấu vươn lên, rèn luyện trở thành công dân có ích cho xã hội.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng quà học sinh theo chương trình “Nâng bước em đến trường”

Từ khi thực hiện đến nay, các cơ quan, đơn vị BĐBP tỉnh đã hỗ trợ tổng số 95 học sinh (có 12 em đã tốt nghiệp PTTH). Năm học 2021 – 2022, các cơ quan, đơn vị BĐBP tỉnh đã nhận hỗ trợ thêm 24 học sinh theo chương trình “Nâng bước em đến trường”, nâng tổng số học sinh hiện nay được hỗ trợ là 83 em. Em Đỗ Thị Ngọc Linh, học sinh lớp 6A1, Trường THCS xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng bộc bạch: Năm học mới này, cháu rất vui mừng khi được các chú, các bác bộ đội Đồn Biên phòng Tân Thanh nhận đỡ đầu và hỗ trợ kinh phí mua sách vở học tập. Cháu hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học tập thật tốt để không phụ lòng giúp đỡ của các chú, các bác BĐBP.

Nhằm tạo sức lan tỏa, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong BĐBP tỉnh thường xuyên quan tâm tuyên truyền, giáo dục CBCS hiểu rõ ý nghĩa, giá trị, tầm quan trọng của chương trình “Nâng bước em đến trường”, tạo sự đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện. Bằng tấm lòng, tình cảm, tinh thần trách nhiệm của người lính biên phòng, CBCS các cơ quan, đơn vị BĐBP đã tự nguyện trích tiền lương, phụ cấp, tích cực tăng gia sản xuất gây quỹ ủng hộ chương trình.

Ông Tô Văn Tuân, Chủ tịch UBND xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc cho biết: Chương trình “Nâng bước em tới trường” đã tăng cường sự đoàn kết, mối quan hệ tốt đẹp giữa cấp ủy, chính quyền, nhà trường, Nhân dân và lực lượng BĐBP; CBCS đã tích cực bám dân, bám bản, tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh tạo mọi điều kiện thuận lợi, động viên con em đi học, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của BĐBP đối với Nhân dân các dân tộc biên giới.

Có thể khẳng định, chương trình “Nâng bước em đến trường” đã được các cơ quan, đơn vị BĐBP tỉnh triển khai thực hiện đạt những kết quả thiết thực, đem lại niềm tin yêu cho cấp ủy, chính quyền, nhà trường và Nhân dân ở khu vực biên giới. Qua đó, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới

Tính đến nay, các nguồn lực được huy động cho chương trình “Nâng bước em tới trường” đạt tổng kinh phí trên 3,2 tỷ đồng. Trong đó, lực lượng BĐBP đóng góp hỗ trợ 2,4 tỷ đồng và tặng 596 phần quà cho các em học sinh, với tổng trị giá  258 triệu đồng; các cấp, ngành, các nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ trên 562 triệu đồng và tặng 905 phần quà cho gia đình các em học sinh với tổng trị giá 270 triệu đồng…


NÔNG ĐÌNH QUANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/448597-am-tinh-quan-dan-noi-bien-gioi.html

  • Từ khóa