Báo chí là cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan dân cử với cử tri và nhân dân cả nước

Chủ nhật, 19.06.2022 | 00:00:00
539 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022), chiều 17/6, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đi thăm, chúc mừng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Nhân dân.

Báo chí là cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan dân cử với cử tri và nhân dân cả nước - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Ảnh: TTXVN

Thay mặt lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và nhân viên và người lao động của Đài Truyền hình Việt Nam. 

Với Đài Truyền hình Việt Nam Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đánh giá: Đài luôn tiên phong trong đổi mới, sáng tạo, nhanh nhạy, kịp thời truyền tải thông tin về những vấn đề mới, “nóng”, được công chúng trong và ngoài nước quan tâm, trở thành cầu nối quan trọng, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, trong bối cảnh cả nước triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội sau đại dịch COVID-19, Đài Truyền hình Việt Nam đã chủ động, sáng tạo có nhiều chương trình kịp thời đẩy mạnh truyền thông các nội dung phòng, chống dịch, phục hồi, phát triển kinh tế.

Trò chuyện thân mật với lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Nhân dân, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, Báo Nhân dân là tờ báo hàng đầu của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Báo Nhân dân với vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng, đã chú trọng đến những nội dung có tính chỉ đạo, tuyên truyền, cổ vũ việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đối với việc đưa tin về các hoạt động của Quốc hội, Báo Nhân dân đã có nhiều tin bài tuyên truyền đậm nét, là cầu nối hữu hiệu giữa Quốc hội với nhân dân và cử tri cả nước, đồng thời cũng là kênh để Quốc hội hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người dân. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng đánh giá cao Báo có bước chuyển đổi số mạnh mẽ, không ngừng nỗ lực đổi mới trên mọi mặt để thực hiện đúng phương châm “ở đâu có Nhân dân, ở đó có báo Nhân dân”.

Thăm, chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển, VOV luôn nỗ lực thể hiện tốt sứ mệnh của một Đài quốc gia. Đồng thời đánh giá cao VOV đã không ngừng nỗ lực làm mới mình, trở thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiệu quả, hội tụ đủ các loại hình báo chí bên cạnh lĩnh vực truyền thống, chủ đạo là hệ phát thanh, vừa giữ gìn bản sắc riêng, vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn mong muốn Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài Tiếng nói Việt Nam phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục là cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan dân cử với cử tri và nhân dân cả nước; linh hoạt, đổi mới tổ chức và hoạt động, nâng cao chất lượng các chương trình, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, góp phần tạo sự đồng thuận và niềm tin của xã hội, của người dân.


Theo baochinhphu.vn

https://baochinhphu.vn/bao-chi-la-cau-noi-huu-hieu-giua-co-quan-dan-cu-voi-cu-tri-va-nhan-dan-ca-nuoc-102220618055908171.htm

  • Từ khóa