Báo Trung Quốc thừa nhận điều tồi tệ khi đội nhà gặp tuyển Việt Nam

Thứ 6, 07.01.2022 | 08:36:32
758 lượt xem

Tờ 163 (Trung Quốc) thừa nhận rằng việc không còn 4 cầu thủ nhập tịch khiến cho đội nhà có thể hứng chịu thất bại trước đội tuyển Việt Nam.

Như đã biết, mới đây, tân HLV Li Xiaopeng quyết định sẽ không triệu tập 4 cầu thủ nhập tịch, đó là Elkeson, Lou Goufu, Alan và Fernando trong đợt tập trung này (trong có đó trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam).

Báo Trung Quốc thừa nhận điều tồi tệ khi đội nhà gặp tuyển Việt Nam - 1

Việc thiếu vắng 4 cầu thủ nhập tịch khiến cho đội tuyển Trung Quốc lo lắng trước trận gặp đội tuyển Việt Nam.

Những cầu thủ này đã bị CLB Quảng Châu thanh lý hợp đồng sau khi trải qua cơn khủng hoảng tài chính (vì tập đoạn mẹ là Evergrande phá sản). Họ không còn gánh nổi mức lương khổng lồ của những cầu thủ Brazil.

Hiện tại, cả 4 cầu thủ này đều lâm vào cảnh thất nghiệp. Do đó, trong thời gian qua, họ đã trở về quê nhà Brazil và không hẹn ngày trở lại Trung Quốc. Về cơ bản, do có quốc tịch Trung Quốc nên họ vẫn có thể được triệu tập vào đội tuyển quốc gia.

Trước tình hình này, tờ 163 (Trung Quốc) đã lo ngại rằng việc không còn 4 cầu thủ nhập tịch có thể khiến đội nhà hứng chịu thất bại trước đội tuyển Việt Nam.

Tờ báo của Trung Quốc viết: "Với tình hình hiện tại, đối thủ tiềm tàng của đội tuyển Trung Quốc trong giai đoạn còn lại ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 không phải là Nhật Bản, Saudi Arabia mà chính là đội tuyển Việt Nam.

Trong quá khứ, đội tuyển Trung Quốc từng đánh giá thấp đối thủ này nhưng giờ đây, họ có đủ cơ sở để hạ gục chúng ta. Ở trận lượt đi, đội bóng của HLV Li Tie đã may mắn mới có được chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Wu Lei.

Báo Trung Quốc thừa nhận điều tồi tệ khi đội nhà gặp tuyển Việt Nam - 2

Tờ 163 lo lắng nếu như đội tuyển Việt Nam mở cửa đón những cầu thủ Việt kiều thi đấu ở châu Âu thì sẽ đáng sợ hơn.

Nhưng thực tế hiện tại khác xa trận đấu hồi tháng 10. Ở thời điểm này, đội tuyển Trung Quốc không còn sự phục vụ của 4 cầu thủ nhập tịch. Chính vì vậy, khả năng đoàn quân HLV Li Xiaopeng thất bại trước đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể được tính tới.

Trước đó, thực lực của đội tuyển Việt Nam gần như ngang ngửa so với khi đội tuyển Trung Quốc được tăng cường thêm những cầu thủ gốc Brazil. Và bây giờ, khi lực lượng chỉ còn những cầu thủ bản địa, đội tuyển Trung Quốc có thể thua kém đối thủ về nhiều mặt.

Chưa kể tới việc giờ đây, nếu như đội tuyển Việt Nam mạnh tay triệu tập những cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở châu Âu. Nếu vậy thì có lẽ, họ đủ sức gây khó khăn cho cả Nhật Bản, Australia, chứ không nói gì tới đội tuyển Trung Quốc.

Khi bóng đá Trung Quốc bắt đầu có dấu hiện "loạn" thì đội tuyển Việt Nam vẫn đang cất cánh. Tôi dự đoán rằng chỉ cần tới vòng loại World Cup 2026, họ sẽ tạo ra bước tiến đáng kể nếu có nước đi đúng đắn. Chính điều đó nhắc nhở đội tuyển Trung Quốc không quên rèn luyện và tạo ra khát vọng lớn. Chỉ có như vậy, chúng ta mới bắt kịp sự phát triển của bóng đá châu Á".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 1/2 (tức Mồng 1 Tết Âm Lịch). Trước đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với Australia vào ngày 27/1.

Báo Trung Quốc thừa nhận điều tồi tệ khi đội nhà gặp tuyển Việt Nam - 3


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-trung-quoc-thua-nhan-dieu-toi-te-khi-doi-nha-gap-tuyen-viet-nam-20220107011548227.htm

  • Từ khóa