Camera giám sát lưu động: Góp phần nâng cao hiệu quả giao dịch

Thứ 3, 22.11.2022 | 15:21:13
984 lượt xem

Để nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng, thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh đã triển khai cài đặt hệ thống camera giám sát lưu động tại các điểm giao dịch xã, phường, thị trấn. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và tạo điều kiện thuận lợi trong việc xử lý các sự cố đột xuất trong thời gian giao dịch.

Những ngày giữa tháng 11, chúng tôi có dịp tham dự buổi giao dịch hằng tháng tại điểm giao dịch xã Khuất Xá, huyện Lộc Bình. Từ rất sớm, các cán bộ tín dụng, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn đã có mặt để chuẩn bị cho buổi giao dịch. Khác với những buổi giao dịch trước đây, các hoạt động tại buổi giao dịch này đều được ghi lại bởi camera lưu động kết nối trực tuyến với NHCSXH tỉnh và trung ương. Anh Hoàng Đức Hiệp, cán bộ ngân hàng cho biết: Mỗi buổi giao dịch cố định tại các xã, số tiền thu lãi, nợ, giải ngân cho vay lên đến hàng tỷ đồng. Trong khi địa bàn giao dịch cố định một số xã vùng sâu, vùng xa điều kiện an ninh chưa thực sự bảo đảm. Việc lắp đặt hệ thống camera giám sát đã góp phần theo dõi, bảo đảm an toàn tài sản của ngân hàng, người dân.

Hoạt động giao dịch của NHCSXH tại xã Khuất Xá, huyện Lộc Bình có sự giám sát từ camera lưu động

Ông Triệu Việt Quý, Phó Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Lộc Bình cho biết: Điểm nổi bật là các camera lưu động đều được kết nối internet tới máy chủ của lãnh đạo NHCSXH trung ương, Chi nhánh tỉnh và Phòng Giao dịch huyện để có thể theo dõi trực tuyến diễn biến các buổi giao dịch tại cơ sở. Việc giám sát kịp thời có thể từng bước chấn chỉnh những sai sót, xử lý các trường hợp vi phạm trong hoạt động kiểm đếm, thu và xuất quỹ. Từ đây, hoạt động các buổi giao dịch từng bước được nâng cao, nhằm phục vụ người dân vay vốn ngày càng tốt hơn.

Không chỉ huyện Lộc Bình, từ tháng 9/2022, thực hiện chủ trương của NHCSXH Việt Nam, NHCSXH Chi nhánh tỉnh đã trang bị camera lưu động tại 200 điểm giao dịch xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Camera lưu động được kết nối với mạng Internet không dây, lắp đặt ở vị trí thuận lợi, bao quát toàn bộ buổi giao dịch, thu nhận và lưu trữ trong suốt thời gian giao dịch. Hình ảnh, dữ liệu, âm thanh thu được qua camera chính là “tai mắt” để ngân hàng kiểm soát việc chấp hành các quy định của cán bộ ngân hàng, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, người dân khi giao dịch tại xã.

Ông Phạm Mạnh Hà, Phó Giám đốc NHCSXH Chi nhánh tỉnh cho biết: Việc triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các xã, phường, thị trấn là một việc làm thiết thực và mang lại nhiều lợi ích, không những nâng cao chất lượng tín dụng tại các điểm giao dịch, bảo đảm an toàn mà còn tạo thuận lợi trong công tác kiểm tra giám sát từ cấp trung ương đến các phòng giao dịch tuyến huyện. Qua đó, tạo dựng niềm tin cho người dân khi vay vốn hay gửi tiết kiệm tại các điểm giao dịch cơ sở, đặc biệt là những điểm giao dịch vùng sâu, vùng xa…

Chị Lê Thị Hiền, thôn Bản Tả, xã Thụy Hùng, huyện Văn Lãng chia sẻ: Trước đây, mỗi lần tích góp được một số tiền sau khi bán nông sản, tôi đều phải tới ngân hàng thương mại để gửi. Khi biết điểm giao dịch xã có gắn camera giám sát từ xa, tôi đã mạnh dạn gửi 100 triệu đồng. Thủ tục gửi rất nhanh chóng, thuận lợi, tôi cảm thấy rất yên tâm khi gửi số tiền tích lũy của gia đình tại đây.

Có thể thấy, xu hướng hiện đại hóa trong hoạt động tín dụng là điều kiện tất yếu của mỗi ngân hàng. Việc trang bị camera giám sát tại điểm giao dịch không chỉ giúp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng, giám sát tác phong làm việc, thái độ phục vụ của cán bộ ngân hàng mà còn tạo sự an tâm, tin tưởng cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đến thực hiện giao dịch. Qua đó, từng bước tạo dựng môi trường giao dịch an toàn, chuyên nghiệp.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/542319-camera-giam-sat-luu-dong-gop-phan-nang-cao-hieu-qua-giao-dich.html

  • Từ khóa