Cử cán bộ y tế túc trực, hỗ trợ sĩ tử tai nạn gãy chân "vượt vũ môn"

Thứ 7, 03.06.2023 | 09:50:53
862 lượt xem

Gặp tai nạn gãy chân trên đường đi thi, nhưng nam sinh Quảng Trị vẫn quyết tâm dự thi, sĩ tử này đã được bố trí phòng riêng, đề thi dự phòng và có cán bộ y tế, xe cấp cứu túc trực.

Ngày 2/6, bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại địa phương này vừa xảy ra một tình huống bất ngờ. Cụ thể, một nam sinh không may gặp tai nạn khi đang trên đường đến điểm thi.

Cử cán bộ y tế túc trực, hỗ trợ sĩ tử tai nạn gãy chân vượt vũ môn - 1

Thí sinh được đưa đến trường thi bằng xe cấp cứu (Ảnh: N.D).

Nam sinh bị tai nạn là Bùi Phan Đức Tiến, học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Đông Hà. Vào sáng cùng ngày, khi Tiến đến điểm thi để dự thi môn Toán thì không may gặp tai nạn gãy chân.

Mặc dù vậy, Tiến không muốn bỏ lỡ kỳ thi quan trọng và rất quyết tâm, bày tỏ nguyện vọng được tham gia, phụ huynh của em này cũng viết cam kết và mong muốn hội đồng thi tạo điều kiện giải quyết.

Cử cán bộ y tế túc trực, hỗ trợ sĩ tử tai nạn gãy chân vượt vũ môn - 2

Thí sinh được dự thi ở phòng riêng, thi đề dự phòng, có giám sát của cán bộ công an, y tế. (Ảnh: N.D).

Trước tình hình này, Ban chỉ đạo kỳ thi cùng sự phối hợp của Trung tâm y tế thành phố Đông Hà đã tổ chức chăm sóc y tế, bó bột tạm thời và cho phép thí sinh được dự thi ở phòng riêng, thi đề dự phòng, có giám sát của cán bộ công an, y tế. Đồng thời bố trí 1 xe cứu thương trực tại điểm thi này.

Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của Ban chỉ đạo kỳ thi cũng như đội ngũ y tế, em Tiến đã hoàn thành được bài thi của mình.

Kỳ thi Trung học phổ thông năm học 2023- 2024, tại tỉnh Quảng Trị có hơn 9.600 thí sinh với 29 hội đồng thi. Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết, công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi của các hội đồng thi rất chặt chẽ, đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc.


Tiến Thành

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/cu-can-bo-y-te-tuc-truc-ho-tro-si-tu-tai-nan-gay-chan-vuot-vu-mon-20230602185110588.htm

  • Từ khóa