Đôi bạn thân ở Hà Nội chi 600 triệu đồng, đi 19 nước châu Âu du lịch

Thứ 2, 08.08.2022 | 14:54:11
773 lượt xem

Phương Linh và Hồng Loan đã chinh phục 19 nước châu Âu trong gần một tháng để kỷ niệm 18 năm tình bạn.

"Kết thúc hành trình: Kỷ niệm 18 năm tình bạn, dắt tay nhau đi 19 nước", Chu Phương Linh, 32 tuổi, Hà Nội, viết lên trang Facebook cá nhân sau chuyến đi tuổi trẻ cùng người bạn thân - Nguyễn Thị Hồng Loan.

Bộ ảnh check-in "sang chảnh" của cặp đôi gây sốt trên các nền tảng mạng xã hội, được nhiều người ngưỡng mộ và nể phục.

Đôi bạn thân ở Hà Nội chi 600 triệu đồng, đi 19 nước châu Âu du lịch - 1

Phương Linh (bên trái) và bạn thân check-in tại Paris, Pháp (Ảnh: NVCC)

Tình bạn 18 năm gắn bó như tình thân

Phương Linh và Nguyễn Loan quen biết và thân nhau từ năm lớp 10, khi cả hai cùng thi đỗ trường chuyên Hùng Vương, Phú Thọ. Nếu Loan là người dịu dàng, hay nhường nhịn thì Linh trái ngược hẳn với tính cách sôi nổi và… bốc đồng.

Điểm chung của cả hai đều thích làm đẹp, du lịch, biết làm kinh tế, vun vén gia đình và khuyên nhau những điều tốt đẹp.

18 năm bên nhau, Linh và Loan chưa từng cãi vã. Họ hiểu, tôn trọng nhau và tôn trọng tình bạn.

"Giữa chúng tôi không chỉ là tình bạn mà còn gắn bó như tình thân gia đình", Phương Linh nói.

Sau tốt nghiệp Đại học, Loan học sư phạm, trở thành giáo viên, còn Linh theo đuổi đam mê thời trang. Thấy người bạn áp lực, thu nhập không cao, Linh thuyết phục Loan về khởi nghiệp với thương hiệu thời trang thiết kế riêng.

Từ đó, hai người bạn thân nắm tay nhau vừa du lịch vừa kiếm tiền.

Đôi bạn thân ở Hà Nội chi 600 triệu đồng, đi 19 nước châu Âu du lịch - 2

Đôi bạn thân dừng chân tại Thụy Sĩ, mê mẩn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ (Ảnh: NVCC)

Đôi bạn thân ở Hà Nội chi 600 triệu đồng, đi 19 nước châu Âu du lịch - 3

Slovakia - đất nước nhỏ xinh, đi dọc phố nghe tiếng nhạc du dương và thoang thoảng mùi bánh mì thơm ngọt từ các cửa tiệm bên đường (Ảnh: NVCC)

"Với chúng tôi, đi du lịch cũng chính là đi làm, vì sau mỗi chuyến đi, lại có những bộ ảnh ấn tượng quảng cáo thiết kế thời trang. Hai đứa kết hợp là một điều tuyệt vời", Linh tâm đắc.

Cô không thể nhớ nổi chuyến du lịch chung đầu tiên, bởi họ đi quá nhiều, đến nay đã chinh phục 50 tỉnh/thành trong nước. Cặp bạn thân chủ yếu đi biển, hoặc đưa gia đình nghỉ dưỡng kết hợp công việc. Những điểm đến hầu như năm nào cũng đi vài lần gồm Sa Pa, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Mũi Né và Đà Lạt.

Đôi bạn thân ở Hà Nội chi 600 triệu đồng, đi 19 nước châu Âu du lịch - 4

Hungary - đất nước tuyệt đẹp, giá cả phải chăng (Ảnh: NVCC)

Dắt tay nhau đi khắp thế giới

Chuyến đi tình bạn lần đầu tiên chinh phục 19 nước châu Âu của Linh và Loan bắt đầu từ ngày 1/7 và kết thúc 29/7. Đồng hành trong chuyến đi còn có ông xã của Linh, Hoàng Anh và Quỳnh Anh - cặp vợ chồng bạn thân của cả hai đang sinh sống tại Anh.

"Vợ chồng Hoàng Anh đam mê du lịch và đã đi qua 100 quốc gia. Nhờ họ lên kế hoạch và lịch trình nên chúng tôi chỉ việc tận hưởng, giữ sức khỏe", Linh nhớ lại.

Ngoài ra, hai cô gái cũng liệt kê chi tiết từng điểm đến, cung đường, check (kiểm tra) giá các hãng thuê xe, phòng khách sạn,… để căn chỉnh theo đúng lịch trình từng ngày.

"Đặt vé trong mùa cao điểm du lịch rất khó, vé hết nhanh và giá cao", Linh kể. Để đi đủ 19 nước trong thời hạn visa một tháng ngắn ngủi, nhóm 5 người cân nhắc thời gian và địa điểm dừng chân.

Đôi bạn thân ở Hà Nội chi 600 triệu đồng, đi 19 nước châu Âu du lịch - 5

Linh và Loan mặc đồ đôi, chụp ảnh kỷ niệm tại Italy (Ảnh: NVCC)

Đôi bạn thân ở Hà Nội chi 600 triệu đồng, đi 19 nước châu Âu du lịch - 6

Đôi bạn thân check-in xinh đẹp tại Tây Ban Nha (Ảnh: NVCC)

Đôi bạn thân bay sang Pháp ngày 1/7, sau đó cả nhóm thuê xe tự lái tới 10 quốc gia châu Âu lân cận như Thụy Sĩ, Đức, Áo, Slovakia, Ý, Monaco...

Kết thúc chặng đầu tiên hơn 2 tuần, nhóm trở lại Pháp trả xe ô tô, rồi đi máy bay đến các quốc gia Nam Âu như Tây Ban Nha, Hy Lạp, Malta...

Do không quen đồ ăn Châu Âu, Linh và Loan thường tìm đến các quán Việt Nam hoặc lên các trang cộng đồng người Việt ở nước ngoài hỏi xin review (bài đánh giá) về các địa chỉ ăn uống hợp khẩu vị.

Linh ấn tượng nhất với Malta - quần đảo nằm giữa Địa Trung Hải. Nơi đây có thức ăn ngon, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

"Quốc đảo này là điểm đến mà chúng tôi nhất định sẽ quay lại. Không khí sôi động, ngày nào cũng bắn pháo hoa, thậm chí giữa ban ngày", cô nói.

Đôi bạn thân ở Hà Nội chi 600 triệu đồng, đi 19 nước châu Âu du lịch - 7

Malta - điểm đến ấn tượng nhất đối với Linh và Loan (Ảnh: NVCC)

Đôi bạn thân ở Hà Nội chi 600 triệu đồng, đi 19 nước châu Âu du lịch - 8

Đôi bạn chụp ảnh nóng bỏng tại Hy Lạp (Ảnh: NVCC)

Đôi bạn thân ở Hà Nội chi 600 triệu đồng, đi 19 nước châu Âu du lịch - 9

Đất nước thứ 19 của hành trình - Bulgaria (Ảnh: NVCC)

Trong chuyến đi này, mỗi thành viên chi hết khoảng 300 triệu đồng, tổng 1,5 tỷ/5 người.

Với Linh, du lịch không chỉ là đi chơi, mà còn là trải nghiệm giúp cô nhận ra giá trị cuộc sống: Không phải bạn có bao nhiêu tiền, mà bạn trải nghiệm được bao nhiêu điều.

Linh quan niệm, tuổi trẻ là để trải nghiệm. Cô không muốn một ngày mở mắt thấy tuổi già ập đến, thanh xuân cũng chẳng bao giờ thắm lại hai lần, nên tranh thủ mọi cơ hội ngắm nhìn thế giới rộng lớn bao la. 

Điều tuyệt vời hơn, trên hành trình đó, có người bạn tri kỷ không chỉ chia sẻ niềm vui nỗi buồn, mà còn đưa nhau đến những nền tảng cao hơn.

"Tôi rất tự hào và trân quý tình bạn đẹp với Loan. Gặp được nhau và gìn giữ được tình bạn này là một may mắn lớn", Linh nói bí quyết để nâng niu tình bạn gần 20 năm, là cách cả hai trân trọng, đối đãi chân thành và giúp đỡ nhau để cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc hơn.


Viên Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/doi-ban-than-o-ha-noi-chi-600-trieu-dong-di-19-nuoc-chau-au-du-lich-20220808081200547.htm

  • Từ khóa