HLV Park Hang Seo tiết lộ thời điểm chốt hợp đồng ở Việt Nam

Thứ 2, 20.06.2022 | 14:04:43
649 lượt xem

Trả lời phỏng vấn tờ Newsis (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo đã tiết lộ thời điểm chốt hợp đồng với bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, ông còn chia sẻ khá nhiều câu chuyện thú vị.

Tôi cảm thấy áp lực và trách nhiệm

Sau khi giúp U23 Việt Nam giành hai tấm huy chương vàng SEA Games liên tiếp, ông cảm thấy như thế nào?

- Tôi đã sống ở Việt Nam trong 5 năm qua và trải qua nhiều thời điểm thăng trầm. SEA Games 31 là giải đấu cuối cùng tôi dẫn dắt đội U23 Việt Nam. Năm nay, chúng tôi lại thi đấu với tư cách chủ nhà. Do đó, kỳ vọng của người dân Việt Nam là rất cao. Tôi cảm thấy áp lực và trách nhiệm. Tôi rất vui khi may mắn hoàn toàn mục tiêu của mình.

HLV Park Hang Seo tiết lộ thời điểm chốt hợp đồng ở Việt Nam - 1

HLV Park Hang Seo cảm thấy áp lực và trách nhiệm khi dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu ở SEA Games (Ảnh: Mạnh Quân).

Ông đã thôi dẫn dắt đội U23 Việt Nam để tập trung cho đội tuyển quốc gia?

- Tôi đã dẫn dắt cả hai đội bóng trong 5 năm qua và gặp rất nhiều khó khăn. Có nhiều thời điểm công việc chồng chéo. Tôi muốn tập trung vào giúp đội tuyển Việt Nam phát triển. Lứa U23 nên cần một người chuyên trách. Bởi có khá nhiều cầu thủ ở lứa này thi đấu ở hạng dưới nên không dễ để theo dõi.

Ông nghĩ sao về thành tích của người kế nhiệm Gong Oh Kyun ở giải U23 châu Á vừa qua?

- Không biết kỳ vọng của những người hâm mộ Việt Nam như thế nào nhưng đối với tôi, việc đội bóng vượt qua vòng bảng là thành công. Tôi nghĩ rằng HLV Gong Oh Kyun đã làm rất tốt ở giải đấu đầu tiên. Dù U23 Việt Nam đã thua U23 Saudi Arabia nhưng ông ấy xứng đáng nhận được tràng vỗ tay.

Còn về việc U23 Hàn Quốc bị loại sau trận thua đậm trước U23 Nhật Bản thì sao?

- Tôi đã theo dõi trận đấu ấy với người dân địa phương tại Việt Nam. Tôi không quá lo lắng ở thời điểm U23 Hàn Quốc thua 0-1 nhưng tới thời điểm họ thua 0-2 thì mọi thứ chấm dứt. Tôi rất tiếc khi không thể xem trọn vẹn trận đấu khi có công việc phải đi.

Bóng đá Việt Nam đã thay đổi thế nào trong thời gian ông làm việc?

- Đội U23 Việt Nam đã giành chức vô địch ở hai kỳ SEA Games liên tiếp. Đội tuyển quốc gia cũng vô địch AFF Cup cách đây 4 năm nhưng ở giải đấu gần nhất, chúng tôi đã thua Thái Lan. Tôi nghĩ rằng, bóng đá Việt Nam đã có vị thế nhất định ở Đông Nam Á. Các cầu thủ có được sự tự tin và thể lực tốt hơn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn thiếu nhiều điều.

HLV Park Hang Seo tiết lộ thời điểm chốt hợp đồng ở Việt Nam - 2

Bóng đá Việt Nam có bước phát triển thần kỳ dưới thời HLV Park Hang Seo (ảnh: Mạnh Quân).

Ông có thể chia sẻ về trận đấu đáng nhớ nhất khi làm việc ở Việt Nam?

- Tôi nhớ từng trận đấu. Trong đó, với tôi, kỷ niệm đáng nhớ nhất là cùng đội U23 Việt Nam thi đấu ở giải U23 châu Á 2018. Đó là giải đấu đầu tiên kể từ khi tôi nhậm chức. Trong trận chung kết, chúng tôi đã phải thi đấu trong giá lạnh, khi tuyết rơi phủ kín sân. Không có cầu thủ Việt Nam nào từng thi đấu dưới điều kiện như vậy trước đây. Họ đã thi đấu hết mình trong điều kiện khắc nghiệt. Ngoài ra, tôi cũng không quên được thất bại trước Thái Lan ở AFF Cup 2020".

Sau thành công của ông, hai HLV Hàn Quốc là Shin Tae Yong và Kim Pan Gon cũng tới Đông Nam Á làm việc. Ông nghĩ sao về điều này?

- Cả hai HLV đều là những người xuất sắc. HLV Shin Tae Yong đã đặt dấu ấn ở Indonesia, còn HLV Kim Pan Gon đã gặt hái được thành tích tốt ngay khi vừa dẫn dắt Malaysia. Dù HLV Kim Pan Gon chưa từng làm việc ở Đông Nam Á nhưng ông ấy đã sống ở Hong Kong lâu năm và am hiểu nhất định về bóng đá châu Á.

Ông nghĩ sao nếu như đối đầu với một trong hai HLV Hàn Quốc ở Asian Cup?

- Tôi không biết chúng tôi có nằm chung bảng hay không nhưng điều quan trọng là toàn đội phải chiến đấu hết mình bất cứ lúc nào, vì niềm tự hào dân tộc.

Ông có thể chia sẻ về việc giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử khi lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022?

- Ở Đông Nam Á, chỉ có Thái Lan và Việt Nam từng lọt vào vòng đấu này. Thật ý nghĩa khi chúng tôi được cọ xát với những đội bóng hàng đầu châu lục. Tôi cũng có thể nhìn lại để rút ra những điều cần phải làm.

HLV Park Hang Seo tiết lộ thời điểm chốt hợp đồng ở Việt Nam - 3

HLV Park Hang Seo sẽ đàm phán ở thời điểm ba tháng trước khi hợp đồng kết thúc (ảnh: Mạnh Quân).

Ông nghĩ sao về việc cầu thủ Việt Nam sang Hàn Quốc chơi bóng?

- Tôi có nghe rằng một cầu thủ Việt Nam từng sang Hàn Quốc thi đấu. Họ nói rằng cuộc sống không có vấn đề gì nhưng việc thích nghi với lối chơi không hề đơn giản. Ở Hàn Quốc, các CLB sử dụng lối chơi yêu cầu thể lực và sức chiến đấu cực cao. Do đó, nếu muốn thi đấu tốt ở Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam cần phải chuẩn bị tốt với việc thích nghi lối chơi này.

Tôi sẽ bàn bạc tương lai ba tháng trước khi hợp đồng kết thúc

Hợp đồng của ông với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ kết thúc vào ngày 30/1 năm sau. Ông có chia sẻ về tương lai của mình?

- Tôi sẽ đàm phán ở thời điểm ba tháng trước khi hợp đồng kết thúc. Tôi giao phó vấn đề này cho người đại diện của mình. Còn về trước mắt, tôi rất muốn giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào chung kết giải AFF Cup vào cuối năm. Ở giải đấu trước, chúng tôi đã không hoàn thành mục tiêu này.

Ông có nghĩ rằng sẽ trở về Hàn Quốc để làm HLV?

- Có rất nhiều HLV tài năng ở Hàn Quốc. Tôi nghĩ mình không có cơ hội. Tôi không phải là HLV đứng đầu nhưng có kinh nghiệm làm việc lâu năm. Do đó, tôi sẵn sàng giúp đỡ trong vai trò cố vấn cho những HLV trẻ tuổi.

Vì sao ông không tham dự sự kiện kỷ niệm 20 năm Hàn Quốc và Nhật Bản đăng cai World Cup?

- Tôi đã nhận được lời mời nhưng không thể tham dự vì bận cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan. Tôi cũng rất muốn gặp lại những người cũ, từng làm nên thành công cho bóng đá Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo tiết lộ thời điểm chốt hợp đồng ở Việt Nam - 4

HLV Park Hang Seo sẽ không trở về Hàn Quốc để làm HLV (ảnh: Mạnh Quân).

Ông nghĩ sao về việc Son Heung Min giành Vua phá lưới Premier League?

- Tôi không xem trận đấu cuối cùng nhưng biết rằng Son Heung Min đã vươn lên giành Vua phá lưới Premier League. Đó là điều đáng tự hào bởi cậu ấy đã làm nên chiến tích ở giải đấu hàng đầu thế giới. Điều đó có thể sẽ không xảy ra trong 10 hoặc thậm chí 100 năm nữa. Tôi tự hào là người Hàn Quốc.

Ông có quen biết với bố của cậu ấy, ông Son Woong Jeong? Gần đây ông Son Woong Jeong nói rằng Son Heung Min chưa đạt đẳng cấp thế giới, ông nghĩ sao?

- Son Woong Jeong thuộc thế hệ đàn em của tôi trong bóng đá nhưng tôi chưa bao giờ nói chuyện với ông ấy. Tôi cho rằng một cầu thủ thành công ở Premier League là đạt đẳng cấp thế giới rồi. Còn về phát biểu của ông Son Woong Jeong. Có lẽ, đó là mong muốn của cha mẹ khi luôn muốn con của mình khiêm tốn và trưởng thành hơn.

Ông có muốn gửi lời nào tới những người hâm mộ Hàn Quốc?

Tôi luôn cảm ơn họ vì sự cổ vũ và giúp đỡ rất nhiều cho mình trong suốt nhiều năm qua.


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-park-hang-seo-tiet-lo-thoi-diem-chot-hop-dong-o-viet-nam-20220620102155204.htm

  • Từ khóa