Nhóm thí sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ, huyện Bình Gia đạt giải nhất cuộc thi ” Tìm hiểu về di sản địa chất, Công viên địa chất Lạng Sơn” năm 2022

Thứ 2, 28.11.2022 | 09:56:14
1,117 lượt xem

Sáng 27/11, Ban Quản lý Công viên địa chất Lạng Sơn đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi “Tìm hiểu về di sản địa chất, Công viên địa chất Lạng Sơn” năm 2022.

Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các phòng văn hóa – thông tin, giáo viên và các em học sinh một số trường học thuộc các huyện trong vùng công viên địa chất.

Phần thi vẽ tranh của các em học sinh đến từ Trường THCS xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng

Năm 2022 là năm đầu tiên tỉnh Lạng Sơn tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về di sản địa chất, Công viên địa chất Lạng Sơn” với quy mô cấp tỉnh dành cho toàn thể học sinh trên địa bàn các huyện trong vùng công viên địa chất.

Cuộc thi được phát động từ ngày 6/6/2022, sau gần 4 tháng phát động đã thu hút 61 bài dự thi của cá nhân và nhóm thí sinh tham dự thuộc các trường học trên địa bàn 5 huyện (Bắc Sơn, Bình Gia, Văn Quan, Chi Lăng, Hữu Lũng).

Trên cơ sở 61 bài dự thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 19 bài dự thi của các cá nhân và nhóm thí sinh vào vòng chung kết. Đây là những bài dự thi xuất sắc nhất trên các lĩnh vực như: Thơ, vè, văn chương, tranh vẽ, báo tường, bài thuyết minh, clip giới thiệu về giá trị di sản, danh lam thắng cảnh vùng Công viên địa chất Lạng Sơn…

Phần thi trình diễn di sản múa sư tử mèo của các em học sinh đến từ Trường Tiểu học Minh Khai, huyện Bình Gia

Phần thi thuyết trình bằng tiếng anh của các em học sinh đến từ Trường TH&THCS Điềm He, huyện Văn Quan

Tại vòng chung kết cuộc thi, 19 bài dự thi của các cá nhân và nhóm thí sinh thuộc 19 trường học đã được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa như: hát, múa, ngâm thơ, ca, hò, vè, diễn kịch, hướng dẫn viên du lịch, thuyết trình bằng tiếng anh…về Công viên địa chất Lạng Sơn. Các phần thi đã thể hiện sự tìm tòi trong ý tưởng, cách chọn đề tài, nội dung, kỹ năng thuyết trình, khả năng sáng tạo và tâm huyết của các em học sinh.

Ban tổ chức trao giải nhất và giải nhì cho các đội thi

Ban tổ chức trao giải ba cho các đội tham gia cuộc thi

Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho các đội tham gia cuộc thi

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho nhóm thí sinh đến từ Trường THCS Hoàng Văn Thụ, huyện Bình Gia; trao 2 giải nhì cho thí sinh Lê Gia Tuệ, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú – Tiểu học Hữu Lễ, huyện Văn Quan và nhóm thí sinh đến từ Trường Tiểu học Minh khai, huyện Bình Gia; trao 3 giải ba và 13 giải khuyến khích cho cá nhân và nhóm các thí sinh tham gia.

Thông qua cuộc thi, đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh; là cơ hội cho các em học sinh giao lưu, học hỏi; nâng cao kiến thức, sự hiểu biết về các giá trị di sản, văn hóa, du lịch của Công viên địa chất Lạng Sơn. Qua đó góp phần xây dựng và phát triển thành công Công viên địa chất Lạng Sơn, đáp ứng những tiêu chí, yêu cầu của UNESCO trong công nhận Công viên địa chất toàn cầu.


TUYẾT MAI/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/543611-nhom-thi-sinh-truong-thcs-hoang-van-thu-huyen-binh-gia-dat-giai-nhat-cuoc-thi-tim-hieu-ve-di-san-dia-chat-cong-vien-dia-chat-lang-son-nam-2022.html

  • Từ khóa