Tiếp nhận nạn nhân bị mua bán người từ Myanmar về Việt Nam

Thứ 2, 22.11.2021 | 15:04:39
814 lượt xem

Ngày 21/11, tại Tuyên Quang, Cục Đối ngoại, Bộ Công an đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức lễ tiếp nhận, bàn giao nạn nhân bị mua bán người từ Myanmar về Việt Nam.

Đại diện các đơn vị chức năng trao quà hỗ trợ các nạn nhân bị mua bán người được giải cứu từ Myanmar về Việt Nam.

Theo đó, 14 nạn nhân là công dân Việt Nam, có địa chỉ thường trú tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Nghệ An, Thanh Hóa, Bình Dương, Kiên Giang.

Trước đó, các nạn nhân đã được Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Hà Nội), Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và các cơ quan liên ngành nước bạn phối hợp giải cứu, đưa trở về Việt Nam và được cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung đoàn 247, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tuyên Quang.

Sau khi tiếp nhận bàn giao, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an đã phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tuyên Quang tổ chức phương tiện đưa các nạn nhân về địa phương.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, đại diện lãnh đạo Cục Đối ngoại, Bộ Công an và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội mong muốn các nạn nhân sau khi trở về địa phương sẽ chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, đồng thời trở thành những tuyên truyền viên tích cực, vận động người thân và nhân dân nơi cư trú không tin, không nghe và không theo kẻ xấu, để không mắc bẫy của tội phạm mua bán người.

LÊ TÚ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-xa-hoi/tiep-nhan-nan-nhan-bi-mua-ban-nguoi-tu-myanmar-ve-viet-nam-674861/

  • Từ khóa