Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị : Xây dựng hình ảnh cán bộ biên phòng cửa khẩu kiểu mẫu

Thứ 4, 15.09.2021 | 00:00:00
1,591 lượt xem

Những năm qua, Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Hữu Nghị, Đồn Biên phòng CKQT Hữu Nghị đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các giải pháp trong quản lý, duy trì hoạt động công tác cửa khẩu. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người, phương tiện, hàng hóa qua lại cửa khẩu, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh trật tự địa bàn khu vực biên giới.

Do đặc thù công việc, hàng ngày, cán bộ, nhân viên (CBNV) làm nhiệm vụ tại cửa khẩu phải tiếp xúc giải quyết thủ tục xuất, nhập cảnh cho hàng trăm, hàng nghìn du khách và Nhân dân, trong đó có nhiều du khách là người nước ngoài. Vì vậy, cấp ủy, chỉ huy Trạm Biên phòng CKQT Hữu Nghị luôn chú trọng xây dựng đội ngũ CBNV làm công tác kiểm soát tại cửa khẩu có bản lĩnh chính trị vững vàng; nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các hiệp định có liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ biên giới, quản lý cửa khẩu và đối ngoại.

Cán bộ Trạm Biên phòng CKQT Hữu Nghị kiểm tra an ninh hành khách nhập cảnh

Cùng với đó, khuyến khích, động viên đội ngũ CBNV không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ về ngoại ngữ, am hiểu về công nghệ thông tin; nắm chắc các yếu tố về tình hình có liên quan đến công tác quản lý, kiểm soát cửa khẩu, có thái độ làm việc vui vẻ, hòa nhã, lịch sự, linh hoạt trong xử lý công việc, xây dựng tình cảm tốt đẹp đối với du khách trong nước và nước ngoài về hình ảnh người chiến sĩ biên phòng.

Anh Đặng Văn Bẩy, lái xe chuyên trách chở hàng hóa qua CKQT Hữu Nghị cho biết: Tôi thường xuyên phải lái xe vận chuyển hàng qua lại cửa khẩu. Tôi thấy công tác giải quyết thủ tục XNC cho người dân của lực lượng biên phòng ở đây rất nhanh chóng, thuận tiện, tạo nên hình ảnh thân thiện đối với người dân qua cửa khẩu.

Thực tế, CBNV biên phòng cửa khẩu là người đầu tiên du khách tiếp xúc khi đến Việt Nam, vì vậy, mỗi người phải luôn giữ thái độ hòa nhã, mến khách, giải quyết nhanh, hiệu quả thủ tục hành chính, tạo ấn tượng tốt đẹp. Khi thấy du khách xếp hàng chưa đúng luồng, CBNV biên phòng hướng dẫn, giải thích cho họ hiểu, giúp khách không mất thời gian. Nhất là CBNV làm nhiệm vụ ở cửa khẩu luôn chủ động giải thích cho hành khách ưu tiên giải quyết thủ tục xuất, nhập cảnh trước đối với trẻ em, người cao tuổi, góp phần xây dựng hình ảnh cán bộ biên phòng giỏi về nghiệp vụ, tinh thông pháp luật, hết mình vì công việc, hòa đồng trong cuộc sống.

Ý thức rõ điều đó, trong thực thi nhiệm vụ, nhiều năm qua, Trung tá Hoàng Đình Dũng, cán bộ phiên dịch Trạm Biên phòng CKQT Hữu Nghị luôn niềm nở, tận tình, chu đáo và đảm bảo chính xác. Anh chia sẻ: Để phục vụ tốt công việc, ngoài thông thạo tiếng Anh, tôi còn tự học thêm tiếng Trung để có thể giao tiếp, xử lý hiệu quả các thủ tục nhập cảnh cho khách. Đối với công dân không biết tiếng Anh, tiếng Trung, tôi dùng cử chỉ ân cần để diễn tả cho du khách hiểu khi gặp vấn đề phát sinh.

Từ năm 2020 đến hết tháng 8/2021, Trạm Biên phòng CKQT Hữu Nghị đã làm thủ tục cho hơn 1,1 triệu lượt hành khách lưu thông qua cửa khẩu bằng hộ chiếu và giấy thông hành đảm bảo nhanh chóng, chính xác. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID – 19, số người nhập cảnh qua cửa khẩu đã được bộ đội biên phòng và lực lượng chức năng kiểm tra, theo dõi sức khỏe, tuyên truyền hành khách thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Thời gian tới, Trạm Biên phòng CKQT Hữu Nghị tiếp tục chú trọng nâng cao năng lực cho CBNV về kỹ năng kiểm tra, kiểm chứng hộ chiếu, giấy tờ nhanh gọn, chính xác; ứng xử văn hóa, hành động chuẩn mực, văn minh, lịch sự khi thực thi pháp luật. Qua đó, không ngừng xây dựng hình ảnh người cán bộ biên phòng cửa khẩu kiểu mẫu, giữ vững hình ảnh ấn tượng bộ đội biên phòng trong lòng du khách và Nhân dân qua lại cửa khẩu.

VI THƯỢNG (Đồn Biên phòng CKQT Hữu Nghị).


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/quoc-phong-toan-dan/448593-tram-bien-phong-cua-khau-quoc-te-huu-nghi-xay-dung-hinh-anh-can-bo-bien-phong-cua-khau-kieu-mau.html





  • Từ khóa