Bắt tay cùng phát huy lợi thế để cùng phát triển, đó là cách làm khá mới mẻ và rất phù hợp trong bối cảnh ngành du lịch Quảng Nam đang dần gượng dậy sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.
Chiều 26-11, tại Đảo Ký ức Hội An (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra sự kiện khá đặc biệt. 6 đơn vị, doanh nghiệp lớn hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành trực thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đã đặt bút ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt Câu lạc bộ (CLB) "Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa".
6 doanh nghiệp, đơn vị du lịch tại Quảng Nam ký kết hợp tác chiến lược để cùng nhau phát triển
6 đơn vị gồm: Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (thuộc Tập đoàn FVG), Đảo Ký ức Hội An, Cộng đồng du lịch làng Chài Tân Thành, Tập đoàn Thiên Minh, Silk Group và Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh.
Đây đều là những đơn vị có các sản phẩm du lịch đặc trưng và thú vị, hứa hẹn sẽ tạo ra chuỗi điểm đến đậm đà giá trị bản địa, hấp dẫn để thu hút du khách đến Quảng Nam sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.
Đồng lòng vượt qua thời điểm khó khăn do dịch Covid-19
Ông Võ Phùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, cho rằng CLB ra đời lúc này là rất phù hợp tình hình, điều kiện mới, vừa góp phần tôn vinh, gìn giữ giá trị bản địa của một vùng đất giàu tiềm năng văn hoá và thiên nhiên, vừa kết nối, tựa lưng vào nhau để khuếch trương, giới thiệu những sản phẩm du lịch bản địa.
Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang của Tập đoàn FVG chuẩn bị đưa vào hoạt động trong thời gian tới
CLB Điểm đến Quảng Nam - gìn giữ giá trị bản địa với 6 thành viên đầu tiên sẽ đại diện cho tổ hợp các sản phẩm du lịch đa dạng của tỉnh trải dài từ phố cổ Hội An đến khu vực ven biển Tân Thành, từ khu vực hồ Phú Ninh ngược lên vùng Đông Giang thuộc dãy Trường Sơn…
Trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục kết nạp thêm nhiều thành viên khác, góp phần làm đa dạng hóa các điểm đến và dịch vụ du lịch, tạo nên sức mạnh bền vững cho điểm đến Quảng Nam.
Trần Thường/nld.com.vn