Theo thông tin từ lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu (KTCK) Đồng Đăng – Lạng Sơn, từ 9/3/2022 đến nay, trong số các cửa khẩu trên tuyến đường bộ của tỉnh, chỉ còn Cửa khẩu Tân Thanh có xe chở hàng hóa xuất khẩu thực hiện thông quan trong ngày. Cụ thể, trung bình mỗi ngày lực lượng chức năng tại cửa khẩu Tân Thanh làm thủ tục xuất khẩu và thông quan từ 70 – 80 xe chở hàng hóa.
Theo thông tin từ lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu (KTCK) Đồng Đăng – Lạng Sơn, từ 9/3/2022 đến nay, trong số các cửa khẩu trên tuyến đường bộ của tỉnh, chỉ còn Cửa khẩu Tân Thanh có xe chở hàng hóa xuất khẩu thực hiện thông quan trong ngày. Cụ thể, trung bình mỗi ngày lực lượng chức năng tại cửa khẩu Tân Thanh làm thủ tục xuất khẩu và thông quan từ 70 – 80 xe chở hàng hóa.
Hiện tại chỉ còn Cửa khẩu Tân Thanh thực hiện thông quan xe chở hàng hóa xuất khẩu
Trong những ngày qua, hoạt động thông quan hàng hóa tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị chỉ thực hiện thông quan được chiều nhập khẩu. Còn tại Cửa khẩu Chi Ma, từ 15/3 đến nay vẫn tạm dừng hoạt động thông quan hàng hóa qua cửa khẩu cả chiều xuất và nhập. Nguyên nhân chủ yếu là do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng phía Trung Quốc tạm thời chưa thực hiện làm thủ tục nhập hàng từ Việt Nam qua 2 cửa khẩu này. Chính vì vậy, thời điểm này, nhiều xe chở hàng hóa xuất khẩu, nhất là các xe chở hàng hoa quả tươi từ Việt Nam “quay đầu” chuyển hướng tìm cửa khẩu khác để xuất khẩu.
Theo thông tin từ Ban Quản lý Khu KTCK Đồng Đăng – Lạng Sơn, tính đến sáng 21/3/2022, tổng lượng xe tồn tại các khu vực bến bãi chờ xuất khẩu là 1.031 xe, trong đó có hơn 697 xe chở hoa quả.
Sở Công Thương tỉnh tiếp tục có văn bản gửi sở công thương các tỉnh, thành khuyến cáo về việc tiếp tục khuyến cáo doanh nghiệp cân nhắc khi đưa xe chở hàng hóa xuất khẩu lên khu vực cửa khẩu của tỉnh.
Theo baolangson.vn