Tạo cơ hội cho cán bộ Đoàn nâng cao năng lực quản lý công

Thứ 7, 18.03.2023 | 15:00:52
803 lượt xem

Sáng 18-3, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo định hướng sau đại học chương trình quản lý công năm 2023 dành cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.

Trao đổi về chương trình phối hợp này, đồng chí Nguyễn Tất Toàn, Trưởng ban Tuyên giáo-Đối ngoại Thành đoàn TP Hồ Chí Minh cho biết: “Việc phát triển tài năng trẻ là nhiệm vụ chính trị quan trọng của tổ chức Đoàn. Với trách nhiệm đó, nhiều năm qua, Ban Thường vụ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tập trung tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhằm bồi dưỡng, trui rèn cho thế hệ thanh niên, tạo điều kiện và phát huy tiềm lực về sức trẻ, sức sáng tạo của tuổi trẻ thành phố trong việc tham gia phát triển kinh tế-xã hội”.

Tạo cơ hội cho cán bộ Đoàn nâng cao năng lực quản lý công
 Đại diện Trường Đại học Quốc tế trao đổi những thông tin liên quan đến chương trình đào tạo.

Theo đồng chí Nguyễn Tất Toàn, việc giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiếp cận chương trình học tập sau đại học quản lý công là một trong các hoạt động cụ thể để thực hiện hiệu quả Đề án 01 của Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh về hỗ trợ, phát triển tài năng trẻ và lãnh đạo tương lai của thành phố giai đoạn 2020-2035. Thông qua đó, góp phần bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Đoàn năng lực lãnh đạo và bản lĩnh chính trị, cung cấp được nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ cho tổ chức Đoàn, Hội mà cả hệ thống hành chính công của thành phố.

Được biết, chương trình đào tạo sau đại học quản lý công Trường Đại học Quốc tế gồm hai bậc: Thạc sĩ Quản lý công và Tiến sĩ Quản lý công. Trong đó, Tiến sĩ Quản lý công là chương trình Tiến sĩ đầu tiên ở phía Nam. Chương trình đào tạo này đã đạt chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào năm 2020. Chương trình đang từng bước góp phần tăng số lượng công bố khoa học của nhà trường và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh để tăng thứ hạng xếp loại đại học trong và ngoài nước.

Tạo cơ hội cho cán bộ Đoàn nâng cao năng lực quản lý công
Đoàn viên, thanh niên phát biểu trao đổi những vấn đề quan tâm tại hội thảo. 

Ở góc độ là đơn vị đào tạo, theo PGS, TS Nguyễn Văn Phương, Trưởng Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Quản lý công, Trường Đại học Quốc tế, trong thời gian ngắn hình thành và phát triển, chương trình đào tạo sau đại học quản lý công của nhà trường đã đào tạo bồi dưỡng được cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở năng lực quản lý kinh tế, xã hội, năng lực xây dựng và thực thi chính sách, năng lực lãnh đạo và bản lĩnh chính trị vững vàng, góp phần nâng cao chỉ số hiệu quả quản lý và hành chính công. Ngoài ra, các học viên sau khi tốt nghiệp sau đại học chương trình quản lý công có các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình, truyền thông và trình bày trước đám đông, có cơ hội tham gia các hội thảo quốc tế chuyên đề để nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học và công bố kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực quản lý công của Việt Nam ra thế giới.

PGS, TS Nguyễn Văn Phương cho biết thêm: “Điểm mạnh của chương trình là giúp học viên có được các kỹ năng và tư duy chiến lược cần thiết để giải quyết các vấn đề hiện tại trong lĩnh vực công và hợp tác công tư. Do vậy, cơ hội việc làm cho học viên rất lớn ở trong các cơ quan hành chính nhà nước, viện nghiên cứu, các cơ sở ban ngành, các tập đoàn kinh tế trọng yếu của nhà nước, các cơ sở đào tạo trong nước... Năm nay, nhà trường dự kiến chỉ tiêu đào tạo sau đại học quản lý công là khoảng 80 Thạc sĩ và 10 Tiến sĩ”.

Tạo cơ hội cho cán bộ Đoàn nâng cao năng lực quản lý công
Lãnh đạo Trường Đại học Quốc tế trao tặng học bổng đến Thành đoàn TP Hồ Chí Minh.

Tại hội thảo, các đoàn viên, thanh niên, cán bộ Đoàn đã giao lưu chia sẻ với đại diện Trường Đại học Quốc tế những vấn đề liên quan đến chương trình đào tạo. Các đại biểu dành thời gian quan tâm trao đổi nhiều về điều kiện thời gian học tập phù hợp với người đang đi làm, học phí, chuẩn đầu ra, cơ hội việc làm... Tại hội thảo, Trường Đại học Quốc tế đã trao 10 suất học bổng (15 triệu đồng/suất) tặng Thành đoàn TP Hồ Chí Minh để trao đến các ứng viên thích hợp cho chương trình sau đại học quản lý công trong nhu cầu nhân lực của tổ chức Đoàn.


HÙNG KHOA

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/tao-co-hoi-cho-can-bo-doan-nang-cao-nang-luc-quan-ly-cong-722140

  • Từ khóa