Khách mua Innova Cross được đại lý Toyota gợi ý mua kèm gói phụ kiện trị giá 30-50 triệu đồng để được nhận xe trong tháng 11, nếu không thì lịch nhận xe có thể muộn hơn.
Ra mắt ngày 12/10, Innova Cross nhận được sự quan tâm của khách Việt khi chốt giá từ 810 triệu đồng, rẻ hơn so với đồn đoán. Mức giá khởi điểm này cũng thấp hơn đối thủ Hyundai Custin (từ 850 triệu đồng), khiến cho mẫu xe của Toyota trở thành "hàng hot".
Tham khảo một showroom tại Hà Nội, tư vấn bán hàng cho biết phải đến giữa tháng 11 thì Innova Cross mới được đưa về, hiện tại chỉ có xe trưng bày. Người này cho biết do số lượng hạn chế nên sẽ ưu tiên giao xe sớm cho những khách hàng mua kèm gói phụ kiện trị giá 30 triệu đồng.
Trong khi đó, một showroom khác cũng đề xuất người mua Innova Cross lắp thêm phụ kiện, nhưng tổng giá trị lên tới 50 triệu đồng. Khách hàng có thể lựa chọn các hạng mục như phim cách nhiệt, lót sàn, phủ gầm, camera hành trình...
Người mua xe không bắt buộc phải lắp thêm phụ kiện và cũng có đại lý bán Innova Cross đúng với giá niêm yết. Tuy nhiên, khi đó thời gian chờ giao xe có thể lên đến 3 tháng, khách nhận xe sát vào dịp Tết Nguyên Đán.
Toyota Innova Cross thuộc thế hệ mới, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Việc đại lý Toyota bán chênh giá khiến Innova Cross không còn lợi thế về giá bán trước Hyundai Custin. Chưa kể, mẫu MPV Hàn Quốc còn được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ do là xe lắp ráp trong nước.
Nước đi này của đại lý Toyota cũng trái ngược xu thế giảm giá chung của toàn thị trường. Tính trong năm 2023 tới nay thì Innova Cross là mẫu xe hiếm hoi xuất hiện tình trạng "bia kèm lạc", dù trước đó kiểu bán hàng này đã diễn ra với cả một số mẫu xe của Toyota hay Hyundai.
Nội thất của Toyota Innova Cross bản xăng (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Trao đổi với phóng viên Dân trí, một cán bộ của Toyota nói rằng hãng không chủ trương bán xe kèm phụ kiện mà đây hoàn toàn là chính sách của đại lý.
Ở thế hệ mới, Toyota Innova Cross thay đổi diện mạo hoàn toàn, đồng thời được bổ sung gói công nghệ Toyota Safety Sense nhưng trang bị an toàn chủ động này chỉ xuất hiện trên biến thể hybrid.
Hệ truyền động trên phiên bản này gồm động cơ xăng 2.0L sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 188Nm, kết hợp với mô-tơ điện 111 mã lực và 205Nm. Xe có chế độ thuần điện EV Mode, hứa hẹn khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Bản máy xăng cũng sử dụng động cơ 2.0L nhưng có thông số kỹ thuật là 172 mã lực và 205Nm. Hộp số là loại tự động biến thiên vô cấp Direct Shift CVT kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước.
Theo dantri.com.vn