Việc không còn được hưởng chính sách ưu đãi, trong khi nhu cầu thị trường đối với xe điện đang sụt giảm đã khiến Hyundai Motor quyết định tạm dừng sản xuất mẫu xe điện vừa có mặt trên thị trường 2 năm
Cụ thể, theo nguồn tin nội bộ, nhà máy Ulsan của Hyundai ở Hàn Quốc đã tạm dừng sản xuất mẫu SUV cỡ trung thuần điện Genesis GV60 từ đầu tháng 12 và dự kiến sẽ kéo dài đến cuối tháng 1/2024.
Do đó, các khách hàng muốn mua xe Genesis GV60 sẽ phải đợi khoảng 2 tháng rưỡi.
Genesis GV60 là mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu xe sang Hàn Quốc (Ảnh: Genesis).
Việc Hyundai quyết định dừng sản xuất mẫu Genesis GV60 có vẻ như bị ảnh hưởng bởi nhu cầu thị trường nói chung đối với xe điện sụt giảm. Trong số ba mẫu xe diện của Genesis (GV60, GV70, G80), mẫu GV60 bán chạy nhất.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc (KAMA), doanh số lũy kế 10 tháng đầu năm nay của GV60 đạt 3.052 chiếc, cao hơn nhiều so với mẫu GV70 (2.037 chiếc) và GV80 (933 chiếc).
Một yếu tố khác khiến Hyundai tạm dừng sản xuất mẫu Genesis GV60 là chính sách trợ cấp của chính phủ nước này đối với ô tô điện sẽ kết thúc vào cuối năm nay, khiến nhu cầu giảm mạnh.
KAMA cho biết tiêu thụ xe điện ở Hàn Quốc trong tháng 12 năm ngoái đã giảm 44% so với tháng 11. Trong khi đó, vào tháng 12/2021, doanh số xe điện giảm 28% so với tháng 11/2021.
Nguồn tin từ Hyundai cho biết, nếu nhu cầu ở thị trường nước ngoài lớn, hãng sẽ tiếp tục sản xuất dù không còn chính sách ưu đãi từ chính phủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong điều kiện hiện tại, việc tạm dừng sản xuất hiệu quả hơn là tiếp tục làm.
Genesis GV60 dùng chung cơ sở gầm bệ E-GMP với các xe Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5 (Ảnh: Genesis).
Tất cả các phiên bản của Genesis GV60 đều dùng bộ pin 77,4 kWh, với phiên bản tiêu chuẩn vận hành nhờ duy nhất một mô-tơ điện lắp ở cầu sau, cho công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 350Nm.
Trong khi đó, phiên bản dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn dùng mô-tơ điện công suất 214 mã lực ở cầu sau và mô-tơ điện 99 mã lực ở cầu trước, kết hợp lại cho công suất 313 mã lực và mô-men xoắn 605Nm.
Genesis GV60 bản dẫn động cầu sau được giới thiệu là có khả năng chạy quãng đường 451km sau mỗi lần sạc và bản dẫn động 4 bánh có thể chạy khoảng 400km.
Đầu bảng là phiên bản tính năng vận hành cao, sử dụng mô-tơ điện công suất 214 mã lực ở cả cầu trước và cầu sau, cho công suất kết hợp đạt 429 mã lực và mô-men xoắn 605Nm. Phiên bản này có thể chạy 368km sau mỗi lần sạc, và nếu bật chế độ Boost tiêu chuẩn thì có thể tăng tốc 0-100km/h trong 4 giây.
Genesis GV60 được trang bị hệ thống sạc 400/800V, có thể sạc pin từ mức 10% lên 80% chỉ trong 18 phút. Ngoài ra, xe còn có khả năng trở thành máy phát điện di động thông qua tính năng Vehicle to Load.
Theo dantri.com.vn