Wuling Bingo EV là một trong 2 sản phẩm được hé lộ sẽ ra mắt Việt Nam trong 2024, tuy nhiên giá bán sẽ khó rẻ như mẫu Mini EV đã được giới thiệu trước đó.
Wuling Bingo EV mới đây đã được ra mắt tại Indonesia. Đây là sản phẩm thứ 2 của thương hiệu ô tô điện bán chạy nhất Trung Quốc tại thị trường này, sau mẫu Air EV.
Thông tin này nhận được sự chú ý của khách Việt bởi trước đó có một số thông tin cho biết Wuling Bingo EV sẽ được mở bán ở nước ta trong năm 2024, cùng một mẫu xe điện mini cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 3.
Wuling Bingo EV lần đầu ra mắt thị trường Trung Quốc vào đầu năm nay (Ảnh: Wuling).
Tại Indonesia, Wuling Bingo EV được phân phối với 2 phiên bản: Long Range và Premium Range, giá bán lẻ đề xuất tương ứng 107.141 ringgit (quy đổi khoảng 561 triệu đồng) và 122.086 ringgit (639 triệu đồng).
Với mức giá tương đối cao như vậy, có khả năng model này sẽ không được nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam. Giới chuyên gia nhận định, nhà phân phối trong nước có 2 lựa chọn: lắp ráp tương tự mẫu Mini EV hoặc nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc.
Tại "đất nước tỷ dân", Bingo EV có giá 59.800-88.000 nhân dân tệ (khoảng 204-304 triệu đồng).
Wuling Bingo EV có kiểu dáng hatchback với 5 cửa và 4 chỗ ngồi (Ảnh: CarNewsChina).
So với mẫu Hongguang Mini EV đã ra mắt khách Việt, Wuling Bingo EV sở hữu kích thước lớn hơn đáng kể. Chiều dài, chiều rộng và chiều cao của model này lần lượt đạt 3.950mm, 1.708mm và 1.580mm, ngang các mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.
Tại Indonesia, Wuling Bingo EV được trang bị mâm hợp kim 15 inch, đèn trước/sau LED. Nội thất có ghế da tổng hợp, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, điều hòa tự động 1 vùng, cụm màn hình gồm đồng hồ điện tử nối liền màn hình giải trí và đều có kích cỡ 10,25 inch.
Nội thất của Wuling Bingo EV hiện đại và nhiều tiện nghi hơn "đàn em" Hongguang Mini EV (Ảnh: CarNewsChina).
Về khả năng vận hành, Wuling Bingo EV tại "đất nước vạn đảo" sử dụng chung 1 mô-tơ điện ở cầu trước trên cả 2 phiên bản, có công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 150Nm.
Pin của xe là loại LFP, có dung lượng 31,9kWh trên bản Long Range và 37,9kWh trên Premium Range, đem lại tầm hoạt động tối đa lần lượt là 333km và 410km. Xe có sạc chậm AC, thời gian nạp đầy pin là 9,5 tiếng với công suất tối đa là 3,3kW; sạc nhanh DC từ 30-80% pin trong 35 phút.
Trang bị an toàn của Bingo EV tại Indonesia tương đối cơ bản, gồm: phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, cân bằng điện tử, camera lùi, cảnh báo áp suất lốp, chìa khóa thông minh… nhưng không có đỗ xe tự động như xe bán tại Trung Quốc.
Tại Trung Quốc, mô-tơ điện trên bản tiêu chuẩn của Wuling Bingo EV chỉ tạo ra 41 mã lực và 110Nm, không có hỗ trợ sạc nhanh; bản cao mới có thông số giống xe tại Indonesia (Ảnh: Wuling).
Khi chính thức mở bán tại Việt Nam, Wuling Bingo EV sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 5 Plus. Tuy nhiên, việc khuyết thiếu hệ thống trạm sạc công cộng sẽ là trở ngại lớn của mẫu xe này, bên cạnh yếu tố thương hiệu mới.
VinFast VF 5 Plus có giá niêm yết không kèm pin là 458 triệu đồng và 538 triệu đồng nếu kèm pin. Về phía Wuling Bingo EV, mẫu xe này được nhận định sẽ có giá khoảng 500-600 triệu đồng khi mở bán tại nước ta.
VinFast VF 5 Plus vẫn có nhiều tính năng hỗ trợ người lái nâng cao, ví dụ như cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Theo dantri.com.vn