UM Motorcycles đã ra mắt người dùng trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 và những mẫu mô-tô đầu tiên được giới thiệu đều ở nhóm "nhập môn", hứa hẹn có giá bán cạnh tranh.
Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 là kỳ tổ chức đầu tiên ghi nhận sự tham gia đông đảo của các thương hiệu xe máy, mô-tô và phân khối lớn (tổng cộng 7 nhãn hàng). Ngoài những tên tuổi lâu đời, UM Motorcycles là hãng xe lần đầu ra mắt người tiêu dùng Việt.
UM Motorcycles được biết đến là hãng xe mô-tô Mỹ, được thành lập từ năm 1999 và đến nay hiện diện tại hơn 40 quốc gia, sở hữu hơn 2.000 đại lý trên toàn cầu. Trong khuôn khổ VMS 2024, thương hiệu này đã giới thiệu 4 sản phẩm mới: 2 mẫu nằm ở phân khúc 125cc và 2 mẫu nằm ở phân hạng 300cc.
Bốn mẫu xe mới được UM Motorcycles giới thiệu tới khách Việt có 1 chiếc mang kiểu dáng scrambler, 3 dòng còn lại đều là cruiser (Ảnh: VMS).
Hai phân khúc "nhập môn" này đang tương đối ít sự lựa chọn tại Việt Nam, với các dòng xe mang phong cách cổ điển. Trong khi đó, các thương hiệu Mỹ hoặc châu Âu khác như Triumph hay Harley-Davidson đều đang tập trung vào các sản phẩm tầm trung hoặc cao.
Bốn sản phẩm của UM Motorcycles chưa được chốt giá bán lẻ đề xuất. Đại diện của hãng xe Mỹ cho biết, 2 mẫu 125cc sẽ có giá trong khoảng 82-100 triệu đồng; 2 mẫu 300cc có giá dao động 120-150 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí đăng ký biển số).
Scrambler X Cafe 125
Từ tên gọi có thể thấy, đây là mẫu xe mang kiểu dáng scrambler với đèn tròn cổ điển, tay lái ngang và bàn để chân đặt ở vị trí trung tâm, hướng tới khả năng chinh phục địa hình nhẹ. Xe được trang bị sẵn vành nan hoa 17 inch, phuộc treo dạng ống lồng và túi da.
Dù có kiểu dáng cổ điển nhưng Scrambler X Cafe 125cc vẫn có một số trang bị hiện đại như màn hình LCD, sạc USB, đèn LED trước/sau, phanh đĩa đơn 2 bánh tích hợp phanh CBS (Ảnh: UM).
Về khả năng vận hành, Scrambler X Cafe được trang bị máy xăng, xi-lanh đơn, dung tích 125cc, làm mát bằng không khí. Kết hợp với côn tay và hộp số 5 cấp, cấu hình này tạo ra công suất tối đa 9,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 9Nm.
Renegade Sport 125
Sở hữu khối động cơ 125cc tương tự Scrambler X Cafe nhưng Renegade Sport 125 lại có kiểu dáng cruiser, với tay lái vuốt cao và bè sang hai bên, hơi hướng chopper. Yên xe được đặt thấp và bàn để chân được đẩy về phía trước, hứa hẹn đem lại tư thế ngồi thoải mái.
Dù có thiết kế khá cổ điển nhưng đáng tiếc, Renegade Sport 125 chỉ được trang bị vành đúc, không phải vành nan hoa (Ảnh: UM).
Renegade Sport 125 được trang bị phanh đĩa đơn cả 2 bánh, tích hợp phanh CBS. Tuy nhiên, vành sau của xe chỉ là loại 15 inch, không phải 17 inch như vành trước.
Kích thước này tương đương các mẫu xe tay ga, nên người dùng mẫu Renegade Sport 125 này sẽ khó kiếm lốp hiệu suất cao cho bánh sau. Các dòng lốp tầm trung đến cao của những thương hiệu nổi tiếng như Pirelli hay Michelin chủ yếu dành cho các loại vành 17 inch.
Renegade ST 300
Mang phong cách sport touring, mẫu cruiser này gây liên tưởng đến các sản phẩm của nhà Harley-Davidson, khi sở hữu mặt nạ đầu xe khá lớn, theo kiểu batwing. Thiết kế này có tác dụng cản gió, phù hợp với đường trường.
Renegade ST 300 được trang bị bộ yên khá dày, hứa hẹn những trải nghiệm êm ái khi lái xe lâu (Ảnh: UM).
Xe được trang bị đèn pha LED, phanh ABS, vành trước/sau có kích thước 17/15 inch, màn hình TFT 7 inch có khả năng kết nối điện thoại, phục vụ việc điều hướng. Ngoài ra, xe còn có loa bluetooth và sạc USB.
Về khả năng vận hành, Renegade ST 300 được trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 300cc, làm mát bằng dung dịch, kết hợp với côn tay và hộp số 6 cấp. Cấu hình này tạo ra công suất tối đa 27,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 25Nm.
Renegade Freedom 300
Chiếc cruiser này cũng được trang bị động cơ 300cc tương tự Renegade ST 300, nhưng thiết kế hơi hướng thể thao. Đèn trước/sau dạng LED, trong đó đèn trước có biểu tượng "R" khá bắt mắt.
Renegade Freedom 300 là sản phẩm cao cấp nhất trong 4 mẫu xe được UM Motorcycles giới thiệu tại VMS 2024 (Ảnh: UM).
Trang bị của Renegade Freedom 300 có điểm nhấn là phanh ABS, màn hình LCD đặt trên bình xăng, cảm biến áp suất lốp, yên da đa tầng. Tuy nhiên, xe vẫn sử dụng vành đúc có kích thước 17 inch trước và 15 inch sau.
Nhìn vào sức mạnh động cơ và trang bị, các mẫu xe UM Motorcycles không quá đột phá so với các dòng xe 125cc, 300cc khác đang được phân phối trên thị trường. Sản phẩm thương hiệu Mỹ hướng tới những khách hàng tìm kiếm một mẫu xe mang phong cách cổ điển, cảm giác lái thoải mái, dễ chịu và phù hợp sử dụng hàng ngày.
Theo dantri.com.vn