Camera phía sau hiển thị không chính xác trên có thể gia tăng nguy cơ va chạm cho những chiếc Ford Explorer thuộc diện triệu hồi, khi lùi xe.
Sau Territory, Ford Việt Nam phải triệu hồi Explorer nhằm cập nhật phần mềm mô-đun xử lý hình ảnh (IPMB) và căn chỉnh hệ thống camera 360 độ. Các xe thuộc diện ảnh hưởng được sản xuất tại Mỹ từ ngày 20/1/2019 đến ngày 25/7/2023, nhưng hãng không công bố số lượng chi tiết.
Những chiếc Ford Explorer bị triệu hồi bao gồm đời xe hiện hành và cả đời cũ (Ảnh: FVN).
Tháng 8/2023, hãng xe Mỹ từng công bố chương trình triệu hồi tương tự với Explorer, gồm 1.967 chiếc được sản xuất từ ngày 19/10/2018 đến ngày 2/5/2023. Trên những xe gặp ảnh hưởng từ đợt triệu hồi này và đợt mới nhất, màn hình SYNC có thể hiển thị vệt màu xanh hoặc toàn màn hình xanh/đen khi lùi xe hoặc chọn chế độ camera 360 độ (ở tốc độ thấp).
Hiện tượng trên có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo và làm tăng nguy cơ va chạm khi lùi xe. Để khắc phục, người sở hữu xe thuộc diện triệu hồi có thể chủ động mang xe đến đại lý chính hãng để tiến hành kiểm tra, cập nhật phần mềm IPMB và căn chỉnh lại hệ thống camera 360 độ.
Thời gian thực hiện mỗi xe dự kiến ít hơn nửa ngày làm việc.
Tháng 2, Ford Việt Nam triệu hồi 4.142 chiếc Explorer thuộc đời cũ (sản xuất từ ngày 17/5/2010 đến hết ngày 3/3/2019) nhằm thay thế kẹp giữ ốp bên ngoài trụ A, do lỗi lắp ráp có thể khiến chi tiết này bị lỏng, bong ra (Ảnh: Quang Huy).
Ở lần triệu hồi gần nhất vào đầu tháng 5, Ford Việt Nam gọi tên Territory, nhưng chỉ có 6 chiếc được sản xuất tại nhà máy Hải Dương trong khoảng thời gian từ ngày 4/7/2024 đến ngày 25/7/2024. Trên những chiếc xe thuộc diện ảnh hưởng, đèn báo lỗi động cơ có thể bật sáng tại cụm đồng hồ trung tâm.
Nguyên nhân được hãng xe Mỹ xác định là do phần mềm mô-đun điều khiển động cơ không phù hợp, ảnh hưởng đến việc tuân thủ quy định khí thải tại Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên Ford Territory bị triệu hồi tại Việt Nam, kể từ khi ra mắt vào năm 2022 (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Trong dải sản phẩm của Ford Việt Nam, Ranger và Everest là hai cái tên được chú ý, trong khi Territory đang "hụt hơi" trước Mazda CX-5, dù đang có khuyến mại giảm giá lớn. Về phía Explorer, mẫu SUV cỡ lớn này từng "làm mưa làm gió" ở năm 2022, song đang chật vật trước các đối thủ.
Khi phân khúc này đa dạng lựa chọn hơn với sự hiện diện của Hyundai Santa Fe (1,469-1,589 tỷ đồng) hay Volkswagen Teramont X (1,998-2,168 tỷ đồng), "sân chơi" của Ford Explorer dần thu hẹp. Trong cả năm 2024, mẫu xe Mỹ chỉ tiêu thụ được tổng cộng 689 xe, thua xa Hyundai Palisade (1,587 chiếc).
Thậm chí có những tháng, Ford Explorer xuất hiện trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam. Như ở tháng 4, sản phẩm này chỉ tiêu thụ được 13 chiếc.
Theo dantri.com.vn