Theo truyền thông Hàn Quốc, hai nhà sản xuất ô tô này sẽ hợp tác làm xe bán tải và sử dụng chéo sản phẩm của nhau.
Hai nhà sản xuất đã ký một thỏa thuận không ràng buộc nhằm khai thác cơ hội hợp tác, nhưng không nêu chi tiết về sản phẩm.
Giờ đây, truyền thông Hàn Quốc cho biết sản phẩm đầu tiên của quan hệ hợp tác này là một mẫu xe bán tải dành cho thị trường nội địa.
Hồi tháng 9, CEO Mary Barra của GM và chủ tịch Euisun của Hyundai Group đã công bố kế hoạch hợp tác. Hyundai muốn khai thác kỹ thuật sản xuất xe bán tải của GM (Ảnh: Hyundai).
Theo một số nguồn tin, GM và Hyundai dự kiến hợp tác phát triển nhiều mẫu xe bán tải khác nhau để không bỏ lỡ một phân khúc thị trường đang "bùng nổ", mang về doanh thu 208,6 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2023. GM hiện là một nhà sản xuất lớn, còn Hyundai muốn có phần.
Tuy nhiên, thay vì hợp tác với các hãng khác để cho ra đời loạt xe bán tải hoàn toàn mới, theo truyền thông Hàn Quốc, hai bên đều muốn khai thác tối đa tài sản hiện hữu và xem xét thực hiện chương trình khai thác chéo sản phẩm của nhau (còn gọi là thay nhãn).
Kết quả có thể là GM sẽ bán các mẫu xe bán tải cỡ nhỏ của Hyundai nhưng dán logo của hãng, còn Hyundai cũng sẽ bán các mẫu bán tải cỡ lớn của GM và dán lại nhãn.
Kể từ khi thỏa thuận ban đầu được ký kết vào tháng 9, CEO Mary Barra của GM và chủ tịch Eusisun Chung của Hyundai Motor Group đã gặp gỡ thêm tại Mỹ để bàn về các kế hoạch.
"Trong cuộc gặp mặt gần đây nhất, lãnh đạo hai nhà sản xuất ô tô đã xem xét những bước tiến kể từ khi biên bản ghi nhớ được ký kết", một người phát ngôn của Hyundai chia sẻ với trang Pulse của Hàn Quốc.
Nguồn tin trên thậm chí còn khẳng định rằng hai nhà sản xuất ô tô đang xem xét việc sở hữu chéo cổ phần để củng cố quan hệ hợp tác.
Theo dantri.com.vn
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hyundai-va-gm-hop-tac-lam-xe-ban-tai-20241123014105570.htm