Ngày 9/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn phối hợp Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tổ chức chương trình “9th Monthly B2B” lần thứ 21. Chương trình nhằm đẩy mạnh sự liên kết các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất-kinh doanh, mở rộng cơ hội giao thương, kích cầu mua sắm, tiêu dùng trong dịp năm mới 2025 sắp tới.
Người tiêu dùng, khách tham quan tìm hiểu những sản phẩm hàng hóa được trưng bày tại chương trình
Chương trình nhận được sự đồng hành của các đơn vị: Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh, Câu lạc bộ Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tại đây, trong cả ngày, hơn 100 doanh nghiệp và gần 300 doanh nhân cùng tham gia giới thiệu, trưng bày các sản phẩm hàng hóa chủ yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng mùa Tết.
Trong khung giờ vàng của chương trình, các doanh nghiệp có thể bán sản phẩm ưu đãi dưới giá vốn, kèm các chương trình khuyến mãi đa dạng và sôi động để thu hút người tiêu dùng.
Cùng với đó, trong chương trình còn có các nội dung giao lưu, tọa đàm về vai trò của các hội và câu lạc bộ ngành nghề kinh tế trong thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, các hội và câu lạc bộ cũng ký kết các thỏa thuận hợp tác về việc hỗ trợ lẫn nhau trong việc xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, mở rộng thị phần, xây dựng và phát triển thương hiệu…
Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, đại diện Ban tổ chức phát biểu tại chương trình |
Theo ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, chương trình diễn ra ngay đúng thời điểm các doanh nghiệp có nhu cầu cao trong việc quảng bá sản phẩm hàng hóa cho mùa mua sắm, tiêu dùng cao điểm cuối năm và năm mới đang đến.
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường sự hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực, cùng nhau hợp tác với kỳ vọng tạo ra những hướng đi, giá trị, cơ hội tăng trưởng mới. Qua đó, chương trình cũng sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân đoàn kết, vững mạnh.
Còn theo ông Nguyễn Tu Mi, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, các doanh nghiệp đã nhận được nhiều giá trị thiết thực từ chương trình, không chỉ qua các hoạt động kết nối kinh doanh hiệu quả mà còn từ những chia sẻ bổ ích từ các chuyên gia, diễn giả hàng đầu.
Lần đầu tham gia chương trình, ông Lý Minh Sơn - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh cho biết: Hội ưu tiên chọn các doanh nghiệp có những mặt hàng thực phẩm và tiêu dùng thiết yếu phục vụ cho mùa Tết để giới thiệu, quảng bá.
Chúng tôi kỳ vọng các doanh nghiệp của Hội có thể kết nối, tìm kiếm được đối tác, khách hàng tiềm năng, quảng bá được rộng rãi thương hiệu đến người tiêu dùng và đưa được hàng hóa vào các hệ thống siêu thị lớn.
Các doanh nghiệp khác cũng cho rằng: Chương trình đã tạo ra được nhiều giá trị thông qua hoạt động giao thương, mở ra những cơ hội quý báu trong việc mở rộng mạng lưới đối tác và kích cầu mua sắm.
Đồng thời, chương trình còn giúp doanh nghiệp nắm bắt nhanh các xu hướng thị trường mới nhất và áp dụng ngay những giải pháp sáng tạo vào hoạt động kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường; khai thác những tiềm năng mới từ các thị trường đa dạng, từ đó tạo nên những “cú hích” tăng trưởng đáng kể.
Theo nhandan.vn