Ở thế hệ mới, mẫu xe điện "tí hon" này có kích thước lớn hơn, không còn kiểu dáng vuông vức như trước mà tròn trịa, dễ thương hơn.
Mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc đã đạt doanh số lũy kế hơn 1,4 triệu chiếc kể từ khi có mặt trên thị trường vào năm 2020. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh, nên doanh số của Mini EV đã sụt giảm trong 2 năm qua, buộc công ty phải thiết kế lại sản phẩm một cách toàn diện.
Mini EV thế hệ mới có kích thước lớn hơn, lòng xe rộng rãi hơn (Ảnh: Wuling).
Mini EV thế hệ mới không còn kiểu dáng hình hộp như trước mà có thiết kế mềm mại, tròn trịa hơn. Cụm đèn pha cũng theo phong cách này. Kiểu dáng tổng thể rõ ràng chịu ảnh hưởng của mẫu Wuling Bingo EV, nhưng Mini EV vẫn giữ vóc dáng mini, sử dụng bộ vành chỉ 13 inch và sở hữu hình thức lạ mắt.
Có lẽ thay đổi đáng chú ý nhất là việc có thêm cấu hình 5 cửa, với tính thực dụng cao hơn bản 3 cửa. Cả hai có chung thiết kế đầu và đuôi, chỉ khi nhìn ngang mới thấy khác biệt.
Phiên bản 5 cửa của Hongguang Mini EV (Ảnh: Wuling).
Dù là cấu hình 3 cửa hay 5 cửa, Wuling Hongguang Mini EV có chiều dài 3.256mm, rộng 1.510mm, và cao 1.578mm, với chiều dài cơ sở 2.190mm. Như vậy, thế hệ mới dài hơn 336mm so với thế hệ trước chỉ có cấu hình 3 cửa; chiều dài cơ sở tăng thêm 250mm.
Bên trong xe, khu vực táp-lô đã được thiết kế lại, với hai màn hình nằm tách biệt, có các núm vật lý dùng để điều khiển hệ thống điều hòa, và núm chuyển số được bố trí ở giữa hai ghế trước.
Wuling cho biết, việc chiều dài cơ sở tăng lên giúp không gian bên trong xe rộng rãi hơn, đặc biệt là hàng ghế sau.
Thiết kế nội thất khá thoáng (Ảnh: Wuling).
Wuling tiết lộ các thông số kỹ thuật, nhưng theo hồ sơ lưu tại Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT), Hongguang Mini EV vẫn sử dụng một mô-tơ điện lắp ở cầu sau, cho công suất 40 mã lực, cùng mức với bản cao nhất của thế hệ cũ.
Xe vận hành nhờ năng lượng do bộ pin lithium iron phosphate cung cấp, nhưng dung lượng chưa được tiết lộ. Phạm vi hoạt động của xe cũng chưa được xác nhận, nhưng thế hệ trước chạy được 280km sau mỗi lần sạc với bản pin lớn nhất - 26kWh, nên có thể thế hệ mới cũng dùng loại tương tự.
Đầu và đuôi xe của bản 3 cửa và 5 cửa không có gì khác biệt (Ảnh: Wuling).
Giá bán hiện chưa được tiết lộ, nhưng có thể sẽ không có thay đổi lớn so với xe đời trước (khởi điểm 32.800 nhân dân tệ, tương đương 115 triệu đồng).
Tại Việt Nam, mẫu xe điện "tí hon" này có mặt từ năm 2023. Đây hiện vẫn là ô tô rẻ nhất thị trường, giá bán niêm yết lần lượt 255 triệu và 279 triệu đồng cho bản cao cấp LV2 - 120km và LV2 - 170km. Để kích cầu, xe thường được đại lý giảm giá, khuyến mại khoảng 30-40 triệu đồng.
Theo dantri.com.vn