Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 3, 21.03.2023 | 16:27:43
1,020 lượt xem

LSTV - Ngày 17/3/2023, Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Long - Sinh năm 1983, trú tại xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, năm 2021, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an huyện Hữu Lũng phát hiện 01 đối tượng thường xuyên đến địa bàn huyện tự giới thiệu bản thân là cán bộ đang công tác trong lực lượng Công an nhân dân, có quan hệ thân thiết với nhiều người giữ chức vụ cao của các ngành, các cấp và có thể nhờ tác động, giải quyết những vụ việc liên quan đến pháp luật. Khi đến địa bàn, tiếp xúc, gặp gỡ, đối tượng thường mặc hoặc mang theo trang phục Công an nhân dân để tạo lòng tin.

Đối tượng Nguyễn Thế Long cùng tang vật tại Cơ quan Công an

Ngày 15/3/2023, Công an huyện đã phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Thế Long khi đối tượng đến nhà ông Nông Văn Khoằn - Sinh năm 1970, trú tại xã Thiện Tân, huyện Hữu Lũng để hướng dẫn viết đơn khiếu nại, tố cáo nhằm mục đích chuộc lợi. Kiểm tra trên người, điện thoại của đối tượng, tổ công tác phát hiện nhiều tài liệu, hình ảnh liên quan.

Quá trình làm việc tại cơ quan Công an, Long khai chưa từng công tác trong lực lượng Công an nhân dân, do không có việc làm ổn định nên đã lên mạng tìm kiếm, đặt mua trang phục Công an nhân dân về sử dụng trái phép. Trước thời điểm bị bắt, đối tượng đã lừa đảo, nhận chạy án cho một người dân trú tại địa bàn xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng để chiếm đoạt số tiền 4.600.000 đồng và đã sử dụng hết số tiền vào chi tiêu cá nhân. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật./.


HOÀNG THƠ – Công an tỉnh

  • Từ khóa