Thị trấn Na Dương: Đi đầu trong thực hiện chủ trương bí thư kiêm trưởng thôn, khu phố

Thứ 5, 10.02.2022 | 14:33:10
823 lượt xem

Sau hai năm triển khai, việc thực hiện chủ trương bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, khu phố tại thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình đã mang lại những kết quả quan trọng, phát huy tốt vai trò của đội ngũ bí thư kiêm nhiệm trong lãnh đạo, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại cơ sở.

Cuối năm 2019, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy thị trấn Na Dương đã sáp nhập một số thôn, khu phố và kiện toàn các chức danh người hoạt động không chuyên trách tại thôn, khu phố. Theo đó, Đảng ủy thị trấn đã họp, thống nhất chủ trương trong cấp ủy, sau đó đẩy mạnh tuyên truyền, tạo đồng thuận trong Nhân dân. Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ thôn, khu phố làm tốt quy trình nhân sự, chú trọng lựa chọn những đồng chí đảm bảo hội tụ các yếu tố, năng lực, nhiệt tình và có uy tín. Đối với một số thôn, khu phố có yếu tố phức tạp, Đảng ủy đã chủ động nắm tư tưởng, linh hoạt trong cách thức tuyên truyền, tổ chức lấy phiếu tín nhiệm kín đến từng hộ và chỉ đạo chi bộ chuẩn bị nhiều phương án nhân sự để chủ động trong quá trình bầu cử có sự thay đổi.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Na Dương đánh giá công tác hoạt động của bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, khu phố trên địa bàn

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng từ công tác tuyên truyền đến thực hiện quy trình nhân sự, các cuộc bầu trưởng thôn và bí thư đều thành công. Đến đầu năm 2020, 12/12 thôn, khu phố trên địa bàn đã thực hiện chủ trương nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn.

Bà Lý Thị Thủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Lộc Bình cho biết: Thị trấn Na Dương là đơn vị đi đầu trong thực hiện chủ trương nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, khu phố trên địa bàn. Từ việc thực hiện chủ trương đã góp phần tinh gọn bộ máy, công tác chỉ đạo, lãnh đạo, triển khai các chủ trương, hoạt động từ thị trấn đến các thôn, khu phố được thực hiện nhanh gọn, đồng nhất. Các bí thư kiêm nhiệm đều nỗ lực và phát huy trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đảm đương tốt vai trò đầu tàu tại các thôn, khu phố.

Đơn cử như trong năm 2021, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ 8 + 10, khu phố đã thực hiện nhiều phần việc quan trọng. Bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu cho biết: Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chi bộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đồng thời phát huy tốt tinh thần dân chủ, đoàn kết vì lợi ích chung cho tập thể khu phố. Trong năm 2021, khu phố đã huy động Nhân dân đóng góp gần 100 triệu đồng để xây nhà văn hóa, huy động đảng viên đóng góp được 5 triệu đồng và vận động người dân đóng góp ngày công xây nhà đại đoàn kết cho 1 hộ nghèo.

Tương tự Chi bộ 8 + 10, trong 2 năm qua, các bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, khu phố khác trên địa bàn thị trấn Na Dương đã phát huy tốt vai trò cầu nối, đưa các chủ trương, đường lối, chính sách đến với Nhân dân, đồng thời tích cực vận động, huy động sự đoàn kết, chung sức của người dân trong triển khai các phong trào, hoạt động. Hai năm qua, thị trấn đã huy động sức dân và các nguồn lực xã hội hóa xây dựng được 2 nhà văn hóa khu, xây dựng được 4 nhà đại đoàn kết, tu sửa nhà cho 2 gia đình chính sách… Cũng trong 2 năm qua, 12/12 bí thư chi bộ và trưởng thôn, khu phố đều được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 100% chi bộ đều được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Ông Bùi Văn Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Na Dương cho biết: Do địa bàn thị trấn có số lượng đảng viên, dân cư đông nên khối lượng công việc của các bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, khu phố khá vất vả, nặng nề. Tuy nhiên, trong 2 năm qua, đội ngũ này đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng và phát triển thị trấn giàu đẹp, văn minh.

Hiện nay, đội ngũ bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, khu phố trên địa bàn thị trấn Na Dương cơ bản đều là những cán bộ hưu trí, từ 50 đến 60 tuổi. Do đó, cấp ủy thị trấn và các chi bộ đã và đang quan tâm bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ kế cận, đảm bảo tiếp tục duy trì và phát huy tốt hiệu quả việc thực hiện chủ trương này trong thời gian tới.


PHƯƠNG DUNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/480433-thi-tran-na-duong-di-dau-trong-thuc-hien-chu-truong-bi-thu-kiem-truong-thon-khu-pho.html


  • Từ khóa