Sáng 22/9, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã phát động cuộc bình chọn cho giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ tư năm 2023.
Đại diện Hội đồng bình chọn giải thưởng giới thiệu thể lệ tham gia giải thưởng
Giải thưởng do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo, Sở Công thương thành phố cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức thực hiện; nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn-Thành phố Hồ Chí Minh.
Giải thưởng năm nay có chủ đề “Đổi mới và Bền vững”; có nhiều đổi mới nhằm bảo đảm các tiêu chí: khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó, nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.
Đặc biệt, xây dựng hình ảnh, thương hiệu giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh và hơn nữa là thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Khác với các năm trước, điểm nổi bật nhất của giải thưởng năm nay là giải được mở rộng cơ cấu giải thưởng, đánh giá theo từng ngành nghề và lần đầu tiên áp dụng tiêu chí bình chọn của người tiêu dùng thành phố ở quy mô lớn (do một đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế thực hiện) nhằm tăng tính khách quan, công bằng từ các nhà chuyên môn và rộng rãi trong công chúng.
Cụ thể, về phương thức bình chọn, khác với các năm trước là bình chọn chủ động thông qua website của chương trình. Năm nay, sự tham gia bình chọn của người tiêu dùng thành phố cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ (B2C) sẽ được đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế Kantar World Panel thực hiện trên diện rộng.
Như vậy, đối với các doanh nghiệp B2C, kết quả bình chọn từ người tiêu dùng được chiếm trọng số lớn nhất (40%) trong tổng số bốn tiêu chí chấm điểm. Ba tiêu chí còn lại dựa trên kết quả của Hội đồng bình chọn gồm: Kết quả kinh doanh (20%), Đổi mới (20%) và Bền vững (20%). Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và thương hiệu sẽ cạnh tranh trên từng lĩnh vực hoạt động kinh doanh riêng nhằm bảo đảm tính khách quan và cơ hội đạt giải thưởng ngang nhau.
Từ đó, hạng mục trao thưởng cũng được đổi mới về số lượng và tiêu chí nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và thương hiệu ở tất cả quy mô và ngành nghề tham gia, cơ hội để được bình chọn và đạt giải là khách quan và ngang nhau.
Giải thưởng năm nay sẽ trao giải “Top Thương hiệu Vàng” trong từng ngành hàng và thêm các hạng mục mới: Thương hiệu Vàng triển vọng, Thương hiệu Vàng của giới trẻ, Thương hiệu Vàng Người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh yêu thích. Ngoài ra, còn có các giải thưởng theo chủ đề Đổi mới và Bền vững của năm nay: Thương hiệu Vàng đổi mới sáng tạo, Thương hiệu Vàng bền vững.
Ban Tổ chức nhận hồ sơ tham gia bình chọn từ ngày 22/9 đến ngày 30/11/2023. Dự kiến, giải thưởng sẽ được trao tặng vào tháng 12/2023.
Theo nhandan.vn