Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu

Thứ 6, 02.09.2022 | 16:10:39
1,456 lượt xem

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết Trung thu, thời điểm này, thị trường bánh Trung thu bắt đầu trở nên nhộn nhịp, các siêu thị, cửa hàng, chủ cơ sở đã cung cấp số lượng lớn bánh ra thị trường để phục vụ nhu cầu của người dân.


Người dân mua bánh trung thu tại Siêu thị Winmart, thành phố Lạng Sơn

Dạo quanh một vòng trên các tuyến đường chính, khu vực chợ, trung tâm mua sắm ở thành phố Lạng Sơn, nhiều gian hàng bán bánh trung thu được dựng lên và bày trí khá bắt mắt. Trong đó, các thương hiệu được bày bán nhiều là: Kinh Đô, Richy, Hữu Nghị…

Tranh thủ lựa chọn những hộp bánh trung thu về quê làm quà biếu ông bà, chị Hoàng Thị Thêu, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho biết: Trước đây, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên gia đình tôi chủ yếu mua bánh trên mạng. Năm nay, bánh trung thu tiếp tục được các nhà kinh doanh quan tâm cải tiến về mẫu mã, bao bì với đường nét, hoa văn tinh xảo, nhiều màu sắc đẹp mắt, sang trọng hơn.

Hiện nay, trên thị trường, các dòng bánh bình dân có mức giá dao động khoảng 57.000 – 68.000 đồng/bánh (với bánh dẻo) và 55.000 – 79.000 đồng/bánh (với bánh nướng). Một số loại bánh nhân cao cấp như: đông trùng hạ thảo, bào ngư, yến sào… có giá từ 140.000 – 800.000 đồng/bánh. Ngoài các loại bánh truyền thống trên thị trường còn có thêm một số loại bánh theo hướng hiện đại, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Bánh được đóng gói theo dạng hộp 2, 4 và 6 cái tùy theo nhu cầu mua của khách hàng. Bên cạnh đó, còn có những sản phẩm dành riêng cho khách hàng ăn chay, ăn kiêng, người bị bệnh tiểu đường.

Theo khảo sát của phóng viên, giá bánh trung thu năm nay tăng nhẹ từ 2.000 đến 5.000 đồng/sản phẩm so với năm trước. Tuy nhiên, sức mua lại tăng khoảng 5 đến 10% so với năm ngoái do dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, kinh tế dần được phục hồi và phát triển.

Anh Hoàng Đức Giang, nhân viên bán hàng tại quầy bánh trung thu Kinh Đô, đường Hùng Vương, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho biết: Khác với mọi năm, năm nay, ngay từ mùng 5 tháng 8 âm lịch người dân đã bắt đầu nhộn nhịp mua sắm bánh trung thu. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bên cạnh dòng bánh nướng, bánh dẻo truyền thống thì Kinh Đô đã cho ra mắt thêm dòng bánh trung thu với các hương vị mới như: Gà quay sốt X.O; Bào Ngư; Lạp Xưởng ngũ hạt….với giá thành dao động từ 95.000 đến 167.000 đồng/hộp 210g được nhiều khách hàng lựa chọn. Ngoài việc mua trực tiếp tại cửa hàng, người tiêu dùng cũng có thể đặt hàng trực tiếp thông qua website, Facebook, Zalo…của công ty.

Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các hãng bánh nổi tiếng trong nước, các loại bánh trung thu truyền thống của Lạng Sơn vẫn được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn bởi những nét độc đáo trong cách chế biến phù hợp với khẩu vị của người dân Xứ Lạng.

Là một trong số những cơ sở sản xuất bánh trung thu uy tín, lâu năm trên địa bàn tỉnh (có hồ sơ công bố sản phẩm với Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh), thời điểm này, cơ sở sản xuất Bánh nướng Nông Tuyết, thôn Xe Lán, xã Chi Lăng, huyện Tràng Định đang hoạt động hết công suất để cung cấp ra những mẻ bánh trung thu thơm ngon, mang đậm hương vị truyền thống. Bà Nông Thị Tuyết, chủ cơ sở sản xuất chia sẻ: Năm nay, khoảng từ 27/7 (âm lịch) đã có khách hàng đặt hàng đặt bánh nướng,bánh dẻo để phục vụ dịp Tết trung thu. Với giá bán từ 13.000 đến 25.000 đồng/chiếc bánh, mỗi ngày, cơ sở xuất bán ra thị trường hơn 10.000 chiếc bánh cho khách hàng ở trong và ngoài tỉnh. Năm nay, gia đình thiết kế bao bì với mẫu mã bắt mắt, tinh tế hơn, đồng thời, sản xuất thêm các vị bánh mới như: nho, trà xanh, bí xanh,..

Để góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng ngừa nguy cơ xảy ra ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu năm nay, các cơ quan, đơn vị chức năng đã tăng cường kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn. Cụ thể, từ ngày 29/8 đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm Tết trung thu năm 2022 của tỉnh kiểm tra 15 cơ sở sản xuất bánh trung thu và 20 cơ sở sản xuất và chế biến thực phẩm, cơ sở hoạt động dịch vụ ăn uống, cơ sở kinh doanh bánh kẹo trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Nam Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết: Qua những đợt kiểm tra liên ngành trước dịp Tết Trung thu cho thấy, chất lượng bánh trung thu trên địa bàn cơ bản đảm bảo những tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện nay, các huyện, thành phố đang tiếp tục  kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, các cơ sở kinh doanh bánh kẹo trên địa bàn phụ trách. Trọng tâm là thực hiện kiểm tra các cơ sở sản xuất và các cơ sở kinh doanh bánh trung thu.

Để việc đón tết Trung thu an toàn thực phẩm trong khi thị trường bánh trung thu tràn ngập các loại bánh với đủ kiểu dáng, hương vị, người tiêu dùng cũng cần lựa chọn địa chỉ mua sắm tin cậy, an toàn khi mua bánh, tránh mua phải hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/524268-nhon-nhip-thi-truong-banh-trung-thu.html

  • Từ khóa