Theo Business Insider, bánh mì thanh long cho thấy sự thích nghi sáng tạo của Việt Nam trước những tác động của dịch Covid-19.
Business Insider đưa tin: Một tiệm bánh ở Việt Nam đã tạo ra một loại bánh mì mới, có tên gọi là bánh mì thanh long. Việc này nhằm góp phần “giải cứu” hàng tấn thanh long không thể xuất sang Trung Quốc do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bánh mì thanh long, một sáng tạo mới của người Việt nhằm giải cứu nông sản không thể xuất sang Trung Quốc do dịch Covid-19. (Ảnh: Business Insider) |
Trong nỗ lực tận dụng nông sản bị dư thừa, chuỗi ABC Bakery tại TPHCM đã phát triển một công thức mới, thay thế 60% nước trong hỗn hợp bột bằng sinh tố thanh long để cho ra những mẻ bánh mì có màu hồng tươi.
Người dân xếp hàng để chờ mua bánh mì thanh long, với giá 30.000 đồng/ổ (khoảng 1,3 USD). (Ảnh: Business Insider) |
Ngay lập tức, loại bánh mì này thu hút được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng. Chỉ trong thời gian ngắn ra mắt, chuỗi nhà hàng này phải nâng mức sản xuất lên 20.000 ổ bánh mì thanh long mỗi ngày. Tuy nhiên, ABC Bakery cho biết, họ đã buộc phải hạn chế mỗi khách hàng chỉ được mua 5 ổ bánh cùng một lúc.
Băng rôn bánh mì thanh long "giải cứu" được treo nổi bật trên bảng hiệu của hệ thống. (Ảnh: Business Insider) |
Phóng viên Business Insider đã đến tận nơi để trải nghiệm và nhận xét: “Chiếc bánh mì màu hồng, nổi bật. Mặc dù nó được sáng tạo ra để “giải cứu" nông sản mùa Covid-19, nhưng đây là một tác phẩm tuyệt đẹp để đăng lên Instagram. Loại bánh mì này không phải dùng để “thổi phồng” trên phương tiện truyền thông xã hội. Nó ăn rất ngon, với lớp vỏ ngoài giòn tan, bên trong thanh mát, đầy hương vị”.
Bánh mì thanh long mang lại hiệu ứng tuyệt vời trên Instagram của phóng viên Business Insider. (Ảnh: Business Insider) |
“Thêm thanh long vào bánh mì có thể là một gợi ý rất tinh tế. Điều này cho thấy sự thích nghi sáng tạo của người Việt trước những tác động của Covid-19, dự kiến dịch sẽ gây thiệt hại kinh tế hàng tỷ USD cho đất nước”, phóng viên Business Insider chia sẻ./.
Thanh Giang/VOV.VN