2.278 thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021 với 93 giải nhất, 544 giải nhì, 718 giải ba và 923 giải khuyến khích
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), giải nhất năm nay không chỉ tập trung ở một số tỉnh/thành phố có bề dày truyền thống như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Bắc Ninh, Hải Dương, Đại học Quốc gia Hà Nội, TP HCM... mà đã rải khá đều ở các vùng miền trong cả nước. Các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Bình Định… có học sinh đoạt giải nhất.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến và đại diện đội tuyển học sinh Hà Nội dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021
Trong khi đó, các tỉnh Sơn La, Cao Bằng, Lai Châu, Lào Cai, Quảng Trị, Phú Yên, Quảng Ngãi, An Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Tiền Giang… có nhiều học sinh đoạt giải nhì.
Nét nổi bật của kỳ thi năm nay là tất cả các đơn vị dự thi đều có học sinh đoạt giải. Trong đó, 26 đơn vị có học sinh đoạt giải nhất, 53 đơn vị có học sinh đoạt giải nhì, 64 đơn vị có học sinh đạt giải ba. 36 tỉnh/thành phố có học sinh đoạt giải cao được lựa chọn để tham dự kỳ thi chọn các đội tuyển thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2021
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2020-2021 được tổ chức từ ngày 25 đến 27-12-2020 với 12 môn thi. Tham gia kỳ thi có 4.562 thí sinh đến từ 63 tỉnh/thành phố, trường THPT vùng cao Việt Bắc và 5 trường THPT chuyên của các ĐH, trường ĐH.
Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, kỳ thi năm 2020-2021 được tổ chức nghiêm túc ở tất cả các khâu, nhất là ở khâu chấm thi với quy định chấm hai vòng độc lập theo quy trình chặt chẽ đảm bảo chính xác, khách quan. Kết quả chấm thi cho thấy, đề thi đảm bảo chính xác và có độ phân hóa cao.
Việc học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi năm nay được triệu tập tham dự kỳ thi chọn các đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2021 không chỉ còn tập trung ở các địa phương có truyền thống mà rải đều ở 36 tỉnh/thành phố cũng cho thấy, cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, các địa phương đã chú trọng tới công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, tạo tiền đề cho công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.
Yến Anh/Nld.com.vn