Các thí sinh trúng tuyển Đại học đợt 1 bắt đầu làm thủ tục nhập học

Thứ 4, 08.08.2018 | 08:00:00
381 lượt xem

Từ hôm 7/8 đến 17 ngày 12/8, các thí sinh đã trúng tuyển Đại học đợt 1 theo kết quả thi THPT quốc gia đến các trường đại học để xác nhận nhập học.

Từ hôm 7/8 đến 17 ngày 12/8, các thí sinh đã trúng tuyển Đại học đợt 1 theo kết quả thi THPT quốc gia đến các trường đại học để xác nhận nhập học.

 

Sau khi nhận danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1 vào chiều 6/8, các trường tại khu vực Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận phiếu báo điểm xác nhận nhập học của thí sinh và cấp giấy chứng nhận trúng tuyển đợt 1.

Tại các trường như: Đại học Thủy lợi, Học viện Ngân hàng, Đại học Y Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội... đã có rất đông thí sinh trúng tuyển đợt 1 đến xác nhận nhập học.

cac thi sinh trung tuyen dh dot 1 bat dau lam thu tuc nhap hoc hinh 1
Thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học tại Trường Đại học Thủy lợi.

 Em Phạm Công Huy (ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) trúng tuyển nguyện vọng 3 vào Học viện Ngân hàng cho biết, đi xe khách từ Thái Bình lên đến Hà Nội khoảng 7 giờ 30 phút, sau đó đến trường làm thủ tục xác nhận nhập học.

Các cán bộ làm thủ tục tiếp nhận phiếu báo điểm và cấp giấy báo nhập học cho thí sinh rất nhanh.

“Em nhận tin mình trúng tuyển vào ngày 6/8, ngay sau đó em lên xác nhận nhập học luôn. Cảm xúc của em căn bản giải tỏa được áp lực về phía bản thân và gia đình. Như vậy, sau 12 năm thành quả của mình đã được ghi nhận. Vào đại học em sẽ phấn đấu học thật tốt và nhận được học bổng”- em Huy nói.

cac thi sinh trung tuyen dh dot 1 bat dau lam thu tuc nhap hoc hinh 2
Thí sinh và người nhà chờ đến lượt làm thủ tục tại Trường Đại học Thủy lợi.

Để tạo điều kiện thuận tiện cho thí sinh và người nhà làm thủ tục xác nhận nhập học, các trường đại học đều bố trí khu vực đón tiếp tại các hội trường lớn, có quạt mát, đầy đủ bàn, ghế và các biển chỉ dẫn rõ ràng.

 

Lực lượng sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh và người nhà từ cổng trường đến khu vực làm thủ tục.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo đại học và sau đại học, Trường Đại học Thủy lợi cho biết: “Chúng tôi bố trí hội trường T35, có điều hòa, để tiếp đón các thí sinh và người nhà thí sinh. Các thầy cô, cán bộ, chuyên viên tiếp nhận, gồm có nhận giấy chứng nhận kết quả thi của các em bản gốc, sau đó sẽ phát cho thí sinh và người nhà thí sinh giấy báo nhập học. Chúng tôi yêu cầu chi tiết giấy tờ để khi các em nhập học từ 16-18/8 các em sẽ mang theo, đảm bảo kịp thời nhanh chóng. Đối với thí sinh và người nhà thí sinh gửi kết quả qua bưu điện chúng tôi bố trí lực lượng nhận. Khi nhận chúng tôi sẽ gửi lại thí sinh giấy báo trúng tuyển qua đường bưu điện”.

cac thi sinh trung tuyen dh dot 1 bat dau lam thu tuc nhap hoc hinh 3
Khu vực tiếp nhận giấy báo điểm của thí sinh tại Học viện Ngân hàng.

Dù sáng 7/8, lượng học sinh và người nhà đến làm thủ tục xác nhận nhập học ở các trường rất đông nhưng không xảy ra tình trạng lộn xộn, thí sinh đều xếp hàng trật tự chờ đến lượt.

 

“Hôm qua, em biết điểm trúng tuyển. Em xem trên trang web của trường xong rồi cầm những giấy tờ mà trường yêu cầu đến để đăng ký. Các anh chị ấy chỉ dẫn rất nhiệt tình. Nộp giấy báo trúng tuyển các cô tra ở trên máy tính, xong rồi cho giấy sang phòng để nhận giấy báo trúng tuyển”- em Đỗ Bích Loan, ở quận Long Biên, thành phố Hà Nội nói.

Sau 17h ngày 12/8, nếu các thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 không nộp phiếu báo điểm bản chính cho trường đã trúng tuyển thì sẽ bị xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển./.

  • Từ khóa