Cập nhật: Các tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2

Thứ 6, 14.02.2020 | 14:19:00
599 lượt xem

Theo công văn của Bộ Giáo dục ngày 13/2, các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng...

Bình Dương: Sáng 14/2, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đã ký quyết định chấp thuận đề nghị của Sở Giáo dục-Đào tạo Bình Dương cho phép học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2.

Ông Đặng Minh Hưng cho biết thêm, đón học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ, các đơn vị, trường học trong tỉnh đã phối hợp cơ quan y tế địa phương khử khuẩn khuôn viên trường học, lớp học; tổ chức vệ sinh, lau chùi bàn ghế, thiết bị dạy học, tẩy trùng đồ chơi cho trẻ. Lãnh đạo tỉnh này cũng lưu ý ngành Giáo dục-Đào tạo, các địa phương chỉ đạo trường học tiếp tục thực hiện thực hiện quy trình chặt chẽ, đồng bộ các phương án, biện pháp phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả, bảo đảm an toàn cho thầy trò trên địa bàn tỉnh.

cap nhat: cac tinh, thanh pho cho hoc sinh di hoc tro lai tu ngay 17/2 hinh 1
Ảnh minh họa

Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Bình Phước cũng đã thông báo đến đến toàn thể học sinh sẽ bắt đầu học lại từ ngày 17/2. Sở này cũng yêu cầu các đơn vị tuyên truyền, vận động học sinh trở lại trường để tránh tình trạng học sinh bỏ, nghỉ học sau thời gian tạm nghỉ. Song song đó, các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh theo nguyên tắc đảm bảo thực hiện đủ chương trình giáo dục quy định. Sở Giáo dục-Đào tạo Bình Phước đề nghị các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phải thường xuyên triển khai các hoạt động vệ sinh phòng học. (Thiên Lý/VOV-TPHCM).

Như vậy đến thời điểm này, đã có các tỉnh thành phố sau đây đã quyết định cho học sinh đi học trở lại là:

Cà Mau, Đồng Nai, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Tây Ninh, Hậu Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Hà Nam, Đà Nẵng, Yên Bái, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Đồng Nai, Điện Biên, Bình Dương. Riêng Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 22/2/2020.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho người học và giúp nhà trường có thời gian chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 (nCoV), hầu hết các tỉnh, thành phố đã cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông nghỉ học đến ngày 16/2. Các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm đã chủ động điều chỉnh lịch học của sinh viên sau Tết Nguyên đán.

Ngày 13/2, sau khi xin ý kiến về mặt chuyên môn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có công văn gửi giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (nCoV) khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Theo công văn này, các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.  

Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; trường hợp nhiễm bệnh đã được tiến hành cách ly và không phát sinh ca mới - thực hiện như khuyến cáo của Bộ Y tế./.


PV/VOV.VN 

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/cap-nhat-cac-tinh-thanh-pho-cho-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-tu-ngay-172-1010268.vov

  • Từ khóa