Hàn Quốc trì hoãn học kỳ mùa xuân

Thứ 2, 24.02.2020 | 10:17:48
420 lượt xem

Hai ngày sau thông báo không trì hoãn kỳ học mùa xuân trên toàn quốc, hôm nay Chính phủ Hàn Quốc quyết định lùi một tuần, đến 9/3.

Năm học ở Hàn Quốc chia thành hai học kỳ (từ tháng 3 đến tháng 7 và từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau). Sau kỳ nghỉ xuân, học sinh các cấp sẽ bắt đầu học kỳ mới từ ngày 2/3.

Tuy nhiên, sau cuộc họp ở thủ đô Seoul hôm nay, Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun-hae thông báo lùi thời điểm nhập học một tuần trong bối cảnh cả nước ghi nhận 602 ca nhiễm nCoV và 5 trường hợp tử vong.

Chính phủ dự kiến cung cấp chương trình chăm sóc trẻ em cho những gia đình không có điều kiện chăm sóc con; khuyến khích các công ty tạo điều kiện cho nhân viên nghỉ làm để chăm con.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hae tại cuộc họp báo tại thủ đô Seoul ngày 23/2. Ảnh: Yonhap.

Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun-hae tại cuộc họp tại thủ đô Seoul ngày 23/2. Ảnh: Yonhap.

Cũng trong hôm nay, chính quyền thành phố Daegu xác nhận một em bé 4 tuổi dương tính với nCoV, là ca dưới 10 tuổi nhiễm bệnh đầu tiên ở Hàn Quốc. Bé gái bị sốt nhẹ, tự cách ly sau khi một giáo viên trường mẫu giáo em học dương tính với nCoV.

Thị trưởng thành phố Daegu, Kwon Young-jin, cho biết bé gái đang ở cùng mẹ, được điều trị tại một bệnh viện địa phương. Giáo viên lây bệnh cho bé đã đi lễ tại nhà thờ Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở thành phố Daegu, nơi được xem là ổ dịch với hơn 300 ca lây nhiễm. Chính quyền đang kiểm tra học sinh tại trường mẫu giáo nơi giáo viên này làm việc.

Trước đó ngày 21/2, chính phủ Hàn Quốc thông báo không trì hoãn học kỳ mới trên toàn quốc dù đang đối mặt với sự gia tăng bệnh nhân nhiễm nCoV. 


Tú Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/giao-duc/han-quoc-tri-hoan-hoc-ky-mua-xuan-4059166.html

  • Từ khóa