Đa số học sinh trường nội trú ở Sơn La đã trở về nhà sau 1 ngày đi học

Thứ 4, 04.03.2020 | 15:09:13
660 lượt xem

Tỉnh Sơn La tiếp tục cho học sinh nội trú nghỉ học trở về nhà sau 1 ngày đi học trở lại.

Sau một ngày đi học trở lại, vào ngày hôm qua 3/3, tỉnh Sơn La tiếp tục cho học sinh bậc THPT, giáo dục thường xuyên, cao đẳng, đại học... trên địa bàn nghỉ học để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hầu hết các em học sinh nội trú và sinh viên trong ngày hôm qua đã  trở về nhà. Điều này khiến nhiều em gặp khó khăn về kinh phí đi lại, khi nhà cách trường hàng trăm km. 

da so hoc sinh truong noi tru o son la da tro ve nha sau 1 ngay di hoc hinh 1
Trường chỉ còn lác đác vài học sinh.

Vừa từ huyện biên giới Sông Mã xuống trường học 1 ngày, khi được Nhà trường thông báo tiếp tục nghỉ học đến 17/3, Đèo Thị Linh cùng các bạn trong lớp vừa mừng lại vừa lo. Hầu hết học sinh của trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh mà Linh đang theo học đều ở xa nhà, có bạn cách gần 200km. Đi lại nhiều vừa tốn kém lại say xe.

"Em mong muốn đi học sớm hơn để bọn em có thời gian ôn tập nhiều hơn vì với học sinh nội trú như chúng em thì rất  khó khăn bởi vì ở tận xa về đây để học, có bạn cách xa đến tận 200 km, đi lại chi phí rất tốn kém", Đèo Thị Linh cho hay.

Đối với những em học sinh lớp 12, khi chuẩn bị bước vào kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, các em rất lo lắng về chương trình học của mình. Đặc biệt với những học sinh của trường phổ thông dân tộc nội trú khi các em về nhà ở bản xa không có điều kiện tự học trên mạng theo các bài mà thầy cô giáo giao.

da so hoc sinh truong noi tru o son la da tro ve nha sau 1 ngay di hoc hinh 2
Sân ký túc cũng chỉ có 1- 2 người.

Em Lò Đức Chính, học sinh lớp 12E chia sẻ: "Khó khăn nhất về kiến thức của em do phải nghỉ đột ngột là kiến thức không liền mạch nên em cũng lo lắng về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia sắp tới".

Nắm bắt tâm tư, lo lắng của học sinh, các thầy, cô giáo Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Sơn La đã động viên, tạo điều kiện cho các em ở lại trường 1 đến 2 ngày sau khi có thông báo nghỉ học mới bắt xe về hoặc đợi gia đình đến đón. Các thầy cô giáo cũng hướng dẫn, ra bài tập cho học sinh về nhà tự ôn luyện để không quên kiến thức. Tuyên truyền cho các em về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; nhắc nhở các em khi ở nhà đảm bảo sức khỏe, vệ sinh xung quanh nơi mình sinh sống để trở lại trường với sức khỏe tốt nhất.

da so hoc sinh truong noi tru o son la da tro ve nha sau 1 ngay di hoc hinh 3
Căn phòng này có 7 em học sinh, giờ chỉ còn 1 em chưa về được vì lỡ chuyến xe.

Thầy giáo Nguyễn Xuân Tuy, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Sơn La nói: "Nhà trường đã có hợp tác với Viện Quân y 6 trong trường hợp học sinh ốm đau, tai nạn sơ cứu, kể cả trường hợp bị dịch bệnh xảy ra thì đã có Viện quân y 6 sẵn sàng hợp tác, thường xuyên vào kiểm tra đo nhiệt độ, kiểm tra sức khỏe. Và cũng có mong muốn là những dịp đi lại như này thì cũng có hỗ trợ thêm của ngân sách của tỉnh để các em chi trả tiền thuê xe, tiền đi lại"./.


Đắc Thanh/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/da-so-hoc-sinh-truong-noi-tru-o-son-la-da-tro-ve-nha-sau-1-ngay-di-hoc-1017567.vov

  • Từ khóa