Lực lượng vũ trang huyện Cao Phong (Hòa Bình): Hiệu quả trong đổi mới hình thức thi đua

Thứ 2, 11.12.2023 | 08:29:42
751 lượt xem

“Muốn thi đua đạt hiệu quả, chất lượng thì cần phải đổi mới cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn chỉ ra những khâu yếu, mặt yếu để khắc phục; đồng thời phải sâu sát, bám cơ sở lựa chọn những công trình, phần việc cụ thể để tổ chức thực hiện”- đó là chia sẻ của Thượng tá Quách Văn Quang, Chính trị viên Ban CHQS huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình)

Minh chứng cho những kết quả trong thực hiện Phong trào Thi đua Quyết Thắng, Trung tá Hoàng Việt Đức, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị Ban CHQS huyện Cao Phong dẫn chúng tôi đi tham quan 2 mô hình “Làng, bản văn hóa, quốc phòng và an ninh” ở xóm Hải Phong (xã Bắc Phong) và xóm Tiện (xã Thung Nai).

Theo Trung tá Hoàng Việt Đức chia sẻ, đây là 2 công trình mà cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động hỗ trợ và xây dựng trong năm 2023. Để xây dựng được các mô hình giúp dân hiệu quả thì yếu tố then chốt là nguồn kinh phí, thay vì cứ ngồi đợi xin kinh phí trên cấp, chúng tôi đã quyết tâm huy động sức mạnh của tập thể, của từng hộ dân, các đơn vị, doanh nghiệp.

Lực lượng vũ trang huyện Cao Phong (Hòa Bình): Hiệu quả trong đổi mới hình thức thi đua

Ban CHQS huyện Cao Phong phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Bắc Phong khánh thành công trình “Làng văn hóa, quốc phòng và an ninh”.

“Để đạt được kết quả cao trong thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng thì cần có sự đồng thuận, thống nhất cao của tập thể cấp ủy và từng cán bộ, đảng viên, từ đó trên cương vị được giao mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu gương và có trách nhiệm với công việc được phân công”- Trung tá Hoàng Việt Đức nhấn mạnh.

Chủ trương đúng đắn, hiệu quả thiết thực nhưng khi bắt tay vào thực hiện cũng còn gặp nhiều khó khăn, làm thế nào để đồng bào đồng thuận, tin tưởng thực hiện, bởi đa số đồng bào ở đây là dân tộc Mường, Dao chiếm gần 80% dân số. Khắc phục khó khăn đó, Đảng ủy Quân sự huyện đã họp và phân công cho đồng chí Triệu Xuân Thanh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Bắc Phong để tuyên truyền, vận động người dân.

Là người dân tộc Dao, am hiểu phong tục tập quán của bà con nên anh Thanh khá thuận lợi trong việc vận động các hộ dân ủng hộ kinh phí, hiến đất xây dựng công trình. Anh Thanh chia sẻ: “Tôi đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, ban công tác mặt trận của xóm khi tổ chức họp dân mời cán bộ Ban CHQS huyện về dự, đồng thời tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Nhờ đó mà người dân hiểu và đồng thuận rất cao với mô hình “Làng văn hóa, quốc phòng và an ninh”.

Lực lượng vũ trang huyện Cao Phong (Hòa Bình): Hiệu quả trong đổi mới hình thức thi đua
Ban CHQS huyện Cao Phong tổ chức kiểm tra bắn đạn thật cho lực lượng dân quân.

Được biết, năm 2023 Đảng ủy Quân sự huyện Cao Phong đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của các cấp về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu của phong trào thi đua sát với thực tiễn của đơn vị thông qua các đợt thi đua đột kích, cao điểm, qua đó, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục triển khai hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Lực lượng vũ trang huyện Cao Phong (Hòa Bình): Hiệu quả trong đổi mới hình thức thi đua
LLVT huyện Cao Phong giúp nhân dân xây dựng nhà ở kiên cố.

Chia sẻ thêm về những kết quả tiêu biểu trong thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2023. Thượng tá Quách Văn Quang, Chính trị viên Ban CHQS huyện Cao Phong cho biết: “Năm 2023 Đảng ủy, Ban CHQS huyện lãnh đạo, chỉ đạo duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ; trong huấn luyện luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp, huấn luyện sát với tình hình thực tế của địa phương, gắn công tác huấn luyện với các phương án SSCĐ, rèn luyện kỷ luật; thực hiện đúng đủ nội dung, chương trình, thời gian theo quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, chất lượng ngày càng cao, trong đó có 6 đảng viên tình nguyện nhập ngũ. Chúng tôi tham mưu cho UBND huyện đầu tư kinh phí xây dựng cải tạo các công trình khu vực phòng thủ huyện trị giá hơn 300 triệu đồng; hoàn thiện hồ sơ quy hoạch đất quốc phòng giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn 2050 với diện tích 133ha; hướng dẫn, chỉ đạo 4 xã diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho các đối tượng, đạt kết quả tốt…”.

Lực lượng vũ trang huyện Cao Phong (Hòa Bình): Hiệu quả trong đổi mới hình thức thi đua
 Ban CHQS huyện Cao Phong trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách.
Lực lượng vũ trang huyện Cao Phong (Hòa Bình): Hiệu quả trong đổi mới hình thức thi đua
Ban CHQS huyện Cao Phong trao tặng xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn dịp đầu năm học 2023-2024.

Bên cạnh đó, thực hiện Đề án xây dựng “làng, bản văn hóa, quốc phòng và an ninh”, Đảng ủy Quân sự huyện tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo, xác định địa điểm tiến hành xây dựng và bàn giao mới 2 cổng làng văn hóa, quốc phòng và an ninh tại xóm Hải Phong (xã Bắc Phong) và xóm Tiện (xã Thung Nai); củng cố, tu sửa 2 cổng làng Đồng Nhất (xã Dũng Phong), xóm Bảm (xã Tây Phong) với tổng trị giá 190 triệu đồng. Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng các em đến trường” cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện đã quyên góp tặng 20 xe đạp, 24 góc học tập, 30 suất học bổng tổng trị giá 115 triệu đồng; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách, trị giá 80 triệu đồng/nhà.

Với những thành tích đạt được trong thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2023, Ban CHQS huyện Cao Phong được UBND tỉnh Hòa Bình tặng 2 bằng khen; Bộ tư lệnh Quân khu 3 tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/luc-luong-vu-trang-huyen-cao-phong-hoa-binh-hieu-qua-trong-doi-moi-hinh-thuc-thi-dua-754919

  • Từ khóa