Lộ ảnh chính thức smartphone màn hình gập sắp ra mắt của Google

Thứ 2, 01.05.2023 | 15:19:25
625 lượt xem

Những hình ảnh chính thức và video thực tế của Pixel Fold vừa bị lộ diện trên Internet cho thấy sản phẩm sắp được ra mắt. Đây là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Google.

Smartphone màn hình gập được xem là tương lai của thị trường di động, khi mà các mẫu smartphone ngày nay đã dần trở nên bão hòa về thiết kế và tính năng, đòi hỏi các hãng sản xuất phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình.

Nhiều "ông lớn" di động đã cho ra mắt những mẫu smartphone màn hình gập của riêng mình như Samsung, Huawei, Oppo, Xiaomi hay Motorola… do vậy chắc chắn Google sẽ không nằm ngoài "cuộc chơi".

Mới đây, hàng loạt ảnh chính thức của Pixel Fold, chiếc smartphone màn hình gập của Google, vừa được chia sẻ lên Internet. Những hình ảnh này được đăng bởi EVLeaks, tài khoản Twitter thường xuyên chia sẻ những thông tin chính xác về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, điều này càng làm tăng thêm độ xác thực của các hình ảnh.

Pixel Fold sở hữu màn hình phụ cỡ lớn ở phía ngoài (Ảnh: EVLeaks).

Pixel Fold sở hữu màn hình phụ cỡ lớn ở phía ngoài (Ảnh: EVLeaks).

Những hình ảnh do EVLeaks đăng tải cho thấy Pixel Fold sở hữu thiết kế gập kiểu cánh bướm, tương tự như Galaxy Z Fold của Samsung. Mặt ngoài của chiếc smartphone này cũng là một màn hình phụ kích thước lớn, cho phép người dùng sử dụng sản phẩm mà không cần mở rộng màn hình bên trong.

Một chi tiết đáng chú ý ở sản phẩm đó là màn hình phụ bên ngoài có thiết kế viền mỏng, với camera dạng "đục lỗ" đặt ngay trong màn hình. Tuy nhiên, ở màn hình chính bên trong, Pixel Fold có thiết kế viền dày để đặt camera selfie, thay vì đặt ngay trong màn hình.

Mặt sau của sản phẩm là cụm 3 camera được đặt trên một thanh ngang, tương tự như thiết kế của cụm camera trên loạt smartphone Pixel được ra mắt gần đây của Google.

Màn hình phía trong có viền dày để bố trí camera selfie (Ảnh: EVLeaks).

Màn hình phía trong có viền dày để bố trí camera selfie (Ảnh: EVLeaks).

Cũng theo EVLeaks, Pixel Fold sẽ có camera selfie 10 megapixel ở ngoài và 8 megapixel ở bên trong. Sản phẩm được trang bị tính năng chống nước theo chuẩn IPX8 (ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong 30 phút) và cổng kết nối USB-C 3.2 thế hệ thứ 2.

Ngoài loạt ảnh chính thức được EVLeaks đăng tải, tài khoản Twitter có tên Kuba Wojciechowski cũng đã đăng một đoạn video thực tế của Pixel Fold. Đoạn video bị rò rỉ cho thấy Pixel Fold có thiết kế tổng thể giống với những hình ảnh chính thức do EVLeaks chia sẻ ở trên. 

Các nguồn tin bị rò rỉ trước đó cho biết Pixel Fold sẽ có màn hình phụ 5,8-inch (2091x1080) ở bên ngoài và màn hình 7,6-inch (2208x1840) khi mở rộng. Cả 2 màn hình đều có tần số làm tươi 120Hz, sử dụng công nghệ OLED.

Sản phẩm sẽ được trang bị chip Tensor thế hệ mới do Google tự phát triển, bộ nhớ RAM 12GB đi kèm tùy chọn bộ nhớ lưu trữ 256/512GB. Mặt sau của sản phẩm là cụm 3 camera, bao gồm camera chính 48 megapixel, camera góc rộng và tele đều 10 megapixel, hỗ trợ zoom quang học 5x và tối đa 20x.

Các nguồn tin cũng cho biết Pixel Fold sẽ được ra mắt vào tháng 6 năm nay, với mức giá khởi điểm 1.700 USD. Ngoài ra, nhiều khả năng Google sẽ phát triển một phiên bản Android đặc biệt, được tối ưu để sử dụng tốt hơn trên smartphone màn hình gập, giúp người dùng khai thác được tốt hơn các tính năng của chiếc smartphone gập do chính Google phát triển.

Hiện mọi thông tin vẫn chỉ đang dừng lại ở mức đồn đoán. Google không bình luận gì về thông tin hãng đang phát triển chiếc smartphone màn hình gập của riêng mình.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/lo-anh-chinh-thuc-smartphone-man-hinh-gap-sap-ra-mat-cua-google-20230501015809796.htm

  • Từ khóa