Viettel xử lý sự cố đứt cáp thế nào?

Thứ 2, 17.06.2024 | 09:03:59
295 lượt xem

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, nhà mạng Viettel đã thực hiện bổ sung 400 Gbps dung lượng vào ngày 1-6 và sẽ bổ sung tiếp 1.000 Gbps dung lượng hướng Singapore.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, đại diện nhà mạng Viettel xác nhận đường truyền internet kết nối với quốc tế có phần bị ảnh hưởng do một số tuyến cáp quang biển bị đứt.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, nhà mạng này cho biết đã thực hiện bổ sung 400 Gbps dung lượng vào ngày 1-6 và sẽ bổ sung tiếp 1.000 Gbps dung lượng hướng Singapore.

Với các giải pháp trên, tài nguyên kết nối quốc tế của Viettel đáp ứng được lưu lượng sử dụng lúc cao điểm nhất (lưu lượng lúc cao điểm sẽ chiếm 83,6% tổng tài nguyên kết nối quốc tế của Viettel).

Đồng thời, Viettel thực hiện nhiều biện pháp để giảm "áp lực" kết nối quốc tế lên hướng qua Singapore.

"Viettel đã làm việc với đối tác để sẵn sàng bổ sung tiếp tục 1.000 Gbps dự phòng cho hướng Hồng Kông"- đại diện nhà mạng Viettel thông tin.

Viettel xử lý sự cố đứt cáp thế nào?- Ảnh 1.

Ảnh minh họa: AAG

Việt Nam hiện có 5 tuyến cáp quang biển kết nối với quốc tế, gồm AAG (châu Á - Mỹ); APG (châu Á - Thái Bình Dương); SMW-3 (Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu); IA (Liên Á) và AAE-1 (châu Á - châu Phi - châu Âu).

Trong những năm gần đây, các tuyến cáp quang biển từ Việt Nam đi quốc tế vẫn thường gặp sự cố, gây bất tiện và khó khăn cho người dùng internet trong nước.

Đỉnh điểm hồi đầu năm ngoái, toàn bộ các tuyến cáp quang này đều gặp sự cố, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tốc độ internet từ Việt Nam đi quốc tế. Nhiều người dùng không thể truy cập các trang web và sử dụng các dịch vụ trực tuyến đặt máy chủ tại nước ngoài.


Theo nld.com.vn

https://nld.com.vn/viettel-xu-ly-su-co-dut-cap-the-nao-196240615182450844.htm


  • Từ khóa