Ducati Panigale V4S và Panigale V2 2020 vừa ra mắt tại Malaysia với mức giá lần lượt là 172.000 RM (khoảng 95 triệu đồng) và 109.900 RM (61 triệu đồng).
Tính đến thời điểm hiện tại, hai trong số 3 mẫu xe dự kiến sẽ ra mắt tại trụ sở Petaling Jaya đã được thực hiện. Next Bike - các nhà phân phối ủy quyền của Ducati tại Malaysia vừa qua đã công bố Ducati Panigale V4S và Panigale V2 2020 với mức giá lần lượt là 172.000 RM (khoảng 956 triệu đồng) và 109.900 RM (khoảng 611 triệu đồng).
Ngoài ra, mức giá của Panigale V4 2020 sẽ là 132.900 RM (khoảng 739 triệu đồng) và tất cả các mức giá đều chưa bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm hay đăng ký.
Một bước tiến xa hơn của Panigale là V4 và V4S giờ đây đã nhận được gói khí động học từ chiếc Panigale V4R chỉ dành cho những cuộc đua bao gồm: Cánh gió, màn hình, tấm chắn mũi và tấm chắn bên với lỗ thông hơi lớn hơn để cải thiện hệ thống thông gió qua động cơ.
Các công nghệ đường đua khác bao gồm khung của Panigale lấy từ nhà vô địch mô tô thế giới của Ducati.
Sức mạnh của Panigale V4 đến từ động cơ Stradale V4, dung tích 1.103 cc với van Desmodromic. Công suất được công bố là 214 mã lực tại tốc độ vòng tua 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn 126 Nm tại 10.000 vòng/phút.
Động cơ hoạt động như một bộ phận chịu lực được gắn với khung phụ magiê ở phía trước và khung phụ bằng nhôm ở phía sau động cơ. Điều này giúp Panigale V4 có trọng lượng ròng là 175 kg, trong khi Panigale V4S có trọng lượng 174 kg. Trọng lượng đ ược giảm còn nhờ vào việc sử dụng pin lithium-ion và bánh xe nhôm rèn Marchesini.
Sự khác biệt chính giữa Panigale V4 và Panigale V4S là ở hệ thống treo. Panigale cơ sở đi kèm với phuộc Showa BPF có thể điều chỉnh hoàn toàn ở phía trước và phuộc đơn Sachs có thể điều chỉnh hoàn toàn được trang bị ở phía sau.
Còn Panigale V4S trang bị phuộc trước Ohlins NIX-30 và giảm xóc đơn Ohlins TTX36 ở phía sau được điều khiển điện tử bằng hệ thống treo Smart EC 2.0 cũng như giảm chấn trợ lái Ohlins. Hệ thống phanh được thực hiện bởi Brembo với kẹp phanh đôi Stylema trên phuộc trước.
Nói đến Panigale V2, động cơ của nó chắc chắn là đơn vị 2 xy-lanh Superquadro V-twin biểu tượng của Ducati giúp xe mang dáng dấp Superbike.
Chiếc xe có thể tạo ra công suất 115 mã lực tại vòng tua tốc độ 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 104 Nm tại tốc độ 9.000 vòng/phút, con số này cao hơn 5 mã lực và mô-men xoắn 2 Nm so với Panigale 959.
Các cải tiến cũng áp dụng với thời gian bảo hành - dịch vụ bảo dưỡng sẽ được thực hiện sau mỗi 12.000 km hoặc 12 tháng và kiểm tra van ở 24.000 km.
Với trọng lượng 176 kg, Panigale V2 sử dụng cặp phanh Brembo M4.32 Monobloc và kẹp đĩa 320 mm. Hệ thống treo gồm phuộc trước Showa BPF có thể điều chỉnh hoàn toàn và phuộc monoshock Sachs có thể điều chỉnh hoàn toàn ở phía sau./.
CTV Hiếu Nguyễn/VOV.VN