Nếu trang bị đầy đủ như xe tại Thái Lan, biến thể hybrid của Honda CR-V 2024 tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ có giá lên tới gần 1,4 tỷ đồng.
Honda CR-V 2024 đang là chủ đề "nóng" tạo nên nhiều tranh cãi, trong đó yếu tố được quan tâm xoay quanh giá bán từ 1,109-1,31 tỷ đồng, cao hơn mong đợi của khách Việt. Dẫu vậy, vẫn có nhiều người dùng dành sự quan tâm cho biến thể hybrid (e:HEV) của CR-V.
Đây là phiên bản duy nhất được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nhưng thực tế, xe về Việt Nam lại bị cắt bỏ một số trang bị hấp dẫn.
Lần đầu tiên Honda CR-V có phiên bản hybrid tại Việt Nam, chốt giá 1,259 tỷ đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Ở ngoại thất, Honda CR-V e:HEV 2024 tại Việt Nam cũng giống xe tại Thái Lan, sở hữu gói trang bị RS gồm nhiều chi tiết được sơn đen nhằm tăng tính thể thao, ví dụ như: lưới tản nhiệt, mâm hợp kim, hốc bánh, gương chiếu hậu, cản trước/sau.
Có thể dễ dàng nhận thấy, CR-V e:HEV khi về nước bị cắt bỏ mâm hợp kim 19 inch, có thiết kế dạng cánh hoa đẹp mắt. Thay vào đó, xe sử dụng la-zăng 18 inch có thiết kế giống các bản thuần xăng nhưng được sơn đen.
Bù lại, bộ lốp đi kèm là Dunlop Sport Maxx vốn dành cho các dòng xe hiệu năng cao.
La-zăng là một trong những chi tiết khiến người dùng tiếc nuối ở Honda CR-V e:HEV 2024.
Tiếp đến, nội thất của xe tại Việt Nam đa phần đều giống xe tại xứ sở chùa Vàng nhưng hệ thống điều hòa tự động không còn công nghệ lọc không khí Plasmacluster. Công nghệ này có khả năng tạo ra các ion giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc cùng các tác nhân gây mùi.
Hệ thống điều hòa trên Honda CR-V e:HEV 2024 chỉ có tính năng làm lạnh nhanh Max Cool (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Chi tiết bị cắt bỏ cuối cùng chính là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Honda CR-V e:HEV 2024 tại Việt Nam chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước, đây cũng là nguyên nhân chính khiến phiên bản này có giá rẻ hơn biến thể L AWD (1,31 tỷ đồng).
Bù lại, trọng lượng của xe nhẹ hơn đáng kể, khoảng 70kg theo tham khảo xe tại Thái Lan, ảnh hưởng trực tiếp đến mức tiêu hao nhiên liệu. Tại xứ sở chùa Vàng, CR-V e:HEV RS tiêu thụ 4,8 lít cho 100km nhưng tại Việt Nam, xe chỉ mất 3,4 lít cho quãng đường tương ứng, theo công bố của Honda Việt Nam.
Ngoài ra, xe dành cho thị trường nước ta cũng không có nút bấm kích hoạt chế độ thuần điện (EV Mode).
Giới chuyên gia cho rằng, nếu Honda CR-V e:HEV 2024 không bị cắt bỏ 3 trang bị kể trên, xe sẽ có giá lên tới gần 1,4 tỷ đồng. Mức giá này sẽ khiến biến thể này khó cạnh tranh, do ngang với bản cao nhất của một số mẫu SUV 7 chỗ hạng D, ví dụ như Ford Everest (1,499 tỷ đồng).
Với mức giá 1,259 tỷ đồng, CR-V e:HEV vẫn gặp thách thức không nhỏ. Trong tầm tiền đó, nếu thích công nghệ xăng lai điện và có yêu cầu 7 chỗ, khách Việt còn có các lựa chọn hấp dẫn khác như Toyota Innova Cross Hybrid (990 triệu đồng) hay Hyundai Santa Fe Hybrid (1,299 tỷ đồng).
Ngoài hệ dẫn động 4 bánh, cấu hình động cơ hybrid của Honda CR-V e:HEV 2024 không có gì thay đổi khi về Việt Nam, tạo ra tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 335Nm (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Ngay sau khi ra mắt, Honda CR-V e:HEV đã nhanh chóng gặp hiện tượng "bia kèm lạc" tại đại lý. Tham khảo một số showroom tại khu vực miền Bắc, người dùng bị yêu cầu phải mua kèm gói phụ kiện trị giá 30-50 triệu đồng nếu muốn nhận xe ngay.
Trong trường hợp muốn mua đúng giá niêm yết, khách hàng sẽ phải ký chờ từ 1-2 tháng, thậm chí sang 2024 mới có thể nhận xe.
Theo dantri.com.vn