Mẫu CX-50 với trang bị động cơ hybrid cũng nằm trong kế hoạch của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đồng nghĩa với việc mẫu xe này sẽ không thế chỗ CX-5 mà tồn tại song song.
Thế hệ hiện tại của CX-5 đã có mặt trên thị trường từ năm 2017 và lần nâng cấp gần đây nhất là vào đầu năm nay (Ảnh: Mazda).
Thế hệ mới của CX-5 đã được chính thức xác nhận trong một tài liệu liên quan tới kết quả tài chính của tài khóa 2023-2024 kết thúc vào ngày 31/3 của công ty.
Thông tin duy nhất mà Mazda tiết lộ là CX-5 thế hệ thứ ba sẽ sử dụng hệ thống hybrid do hãng tự phát triển. Thương hiệu Nhật Bản không nói rõ đó là hệ thống hybrid truyền thống hay hybrid sạc điện (PHEV).
Một điểm đáng chú ý là Mazda từng sử dụng công nghệ hybrid của Toyota trên một số mẫu xe. Tại Trung Quốc, Mazda còn có mẫu CX-50 sử dụng chung công nghệ hybrid với Toyota RAV4.
Cũng trong tài liệu nói trên, Mazda cho biết mẫu CX-50 với trang bị động cơ hybrid cũng nằm trong kế hoạch của hãng dành cho một số thị trường khác, dự kiến ra mắt vào khoảng cuối năm 2024.
Khi CX-50 ra mắt vào năm 2022, một số người đã băn khoăn liệu mẫu xe này có thế chỗ CX-5 không. Tuy nhiên, giờ đây, với thông tin mới này, hai xe sẽ "chung sống hòa bình".
Như vậy, danh mục sản phẩm SUV của Mazda sẽ ngày một đa dạng. CX-70 và CX-90 đã lần lượt gia nhập danh sách từ năm ngoái và đầu năm nay. Chúng sử dụng nền tảng khung gầm dành cho xe dẫn động cầu sau và động cơ I6 dung tích lớn hơn.
Mazda6 chạy điện cũng được đề cập đến trong tài liệu trên, nhưng mẫu xe này sẽ chỉ được bán tại Trung Quốc, sử dụng hệ thống hybrid sạc điện.
Ngoài ra, Mazda hứa hẹn rằng mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, sử dụng nền tảng khung gầm được phát triển riêng, sẽ ra mắt vào năm 2027. Kế đến là một loạt xe điện khác, phủ mọi phân khúc, ra mắt trong thời gian từ năm 2028 đến 2030.
Theo dantri.com.vn