Cựu HLV bắn súng Việt Nam Park Chung Gun được vinh danh vào ngày 8/10

Thứ 7, 05.10.2024 | 08:54:51
77 lượt xem

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam (VSF) dự kiến sẽ tổ chức lễ gặp mặt, tri ân chuyên gia Park Chung Gun, cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam vào ngày 8/10 tới đây.

"Có, tôi sẽ tham dự", HLV Park Chung Gun xác nhận với Dân trí về việc ông sẽ tham dự lễ vinh danh do VSF sẽ tổ chức tại trụ sở Cục Thể dục thể thao (TDTT) vào ngày 8/10 tới đây.

Trước đó, ngày 24/9, Cục TDTT đã có thông cáo báo chí về việc HLV Park Chung Gun quyết định từ chối ký hợp đồng mới để dẫn dắt đội tuyển bắn súng Việt Nam sau khi ông hết hạn hợp đồng hôm 31/8.

Cựu HLV bắn súng Việt Nam Park Chung Gun được vinh danh vào ngày 8/10 - 1

HLV Park Chung Gun (trái) từng giúp xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV và HCB ở Olympic 2016 (Ảnh: NVCC).

Chuyên gia bắn súng người Hàn Quốc cho biết ông không ký hợp đồng mới là vì lý do sức khỏe, cần có chút thời gian nghỉ ngơi cho bản thân.

"Tôi muốn tìm kiếm một thử thách mới cho mình. Hiện tại tôi đang chuẩn bị cho hành trình tiếp theo", HLV Park Chung Gun chia sẻ với Dân trí vào tối 4/10. Tuy nhiên chuyên gia bắn súng Hàn Quốc không tiết lộ công việc tiếp theo của ông vì ngại sự chú ý từ truyền thông.

"Chúng tôi rất trân trọng sự đóng góp của ông cho những thành tích mà bắn súng Việt Nam đã đạt được.

Cục Thể dục thể thao mong muốn gặp mặt với ông vào thời gian tới, chúng tôi có kế hoạch tổ chức một buổi lễ vinh danh tại Hà Nội vì sự cống hiến của ông cho thể thao Việt Nam", thông cáo của Cục TDTT nói về kế hoạch vinh danh HLV Park Chung Gun.

Cục TDTT cũng cho biết sau khi chia tay HLV Park Chung Gun, phía Cục đã chỉ đạo Liên đoàn bắn súng Việt Nam làm việc với Liên đoàn bắn súng Hàn Quốc tìm một chuyên gia khác thay thế nhà cầm quân 56 tuổi dẫn dắt đội tuyển bắn súng Việt Nam.

HLV Park Chung Gun là thầy ngoại thành công nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam. Trong hơn 10 năm gắn bó, ông đưa học trò Hoàng Xuân Vinh đoạt 1 HCV, 1 HCB Olympic 2016, giúp Phạm Quang Huy đoạt 1 HCV Asiad (đều là những tấm HCV đầu tiên trong lịch sử bắn súng ở sân chơi lớn).

Gần nhất, tại Olympic Paris 2024, ông giúp bắn súng Việt Nam có 2 vé tham dự gồm xạ thủ Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/cuu-hlv-ban-sung-viet-nam-park-chung-gun-duoc-vinh-danh-vao-ngay-810-20241004223744438.htm

  • Từ khóa