Ford Everest Sport Special Edition chỉ có một số thay đổi nhẹ về thiết kế so với bản thường, nhưng sẽ gia tăng sức hút khi mẫu xe này đang bán chạy hơn nhiều đối thủ.
Một tháng sau khi được giới thiệu tại Thái Lan, Ford Everest Sport Special Edition đã được đưa về Việt Nam. Biến thể này chốt giá 1,199 tỷ đồng, đắt hơn 21 triệu đồng so với bản Sport thường (1,178 tỷ đồng) và được định vị dưới phiên bản Titanium, Titanium+ và Platinum.
Ngoài việc bổ sung phiên bản chèn vào giữa, vùng giá của Ford Everest vẫn khởi điểm 1,099 tỷ và cao nhất 1,545 tỷ đồng.
Với sự bổ sung của bản Sport Special Edition, Ford Everest hiện có tổng cộng 6 phiên bản (Ảnh: FVN).
Với hậu tố "Special Edition" sau cái tên Sport, phiên bản mới của Ford Everest chủ yếu chỉ thay đổi về thiết kế. Bên cạnh lưới tản nhiệt, logo trên nắp ca-pô và gương chiếu hậu được sơn đen giống bản Sport thường, Everest Sport Special Edition còn được sơn đen thêm phần nóc, cánh gió và tay nắm cửa.
Đặc biệt, phiên bản này được trang bị bộ mâm hợp kim 20 inch có màu đen xen đỏ, giống la-zăng của mẫu Ford Ranger Stormtrak.
Nội thất của Ford Everest Sport Special Edition giống hệt bản Sport thường, sử dụng tông màu đen chủ đạo. Trang bị của biến thể này không có gì thay đổi, sau vô-lăng vẫn có cụm đồng hồ điện tử 8 inch, khu vực trung tâm có sự hiện diện của màn hình giải trí 10,1 inch.
Một số tiện nghi trên Ford Everest Sport Special Edition gồm: kết nối điện thoại Apple CarPlay/Android Auto không dây, 8 loa âm thanh, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập.
Bên dưới nắp ca-pô, Ford Everest Sport Special Edition vẫn sử dụng khối động cơ dầu, tăng áp đơn, dung tích 2.0L. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước, cấu hình này tạo ra công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 405Nm.
Không có thay đổi đáng chú ý về trang bị, Ford Everest Sport Special Edition dự kiến vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của khách Việt, trong bối cảnh dòng xe này đang là sản phẩm bán chạy nhất ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ D.
Thực tế, Ford Everest thường xuyên gặp tình trạng "khan hàng" tại đại lý, gần như không có khuyến mại. Mẫu xe này vẫn tiêu thụ được 2.134 chiếc trong quý I, giữ vững vị thế số 1 ở phân khúc và xuất hiện trên danh sách 10 sản phẩm bán chạy nhất thị trường.
Khi Ford Everest chiếm giữ phần lớn thị phần, các sản phẩm còn lại của phân khúc D-SUV khá chật vật. Hyundai Santa Fe, dù có giá bán rẻ hơn Everest (1,069-1,365 tỷ đồng) nhưng vẫn liên tục được "xả kho", giảm tới 100 triệu đồng tại đại lý. Mẫu xe Hàn Quốc này chỉ tiêu thụ được 520 chiếc trong quý I.
Theo dantri.com.vn