Chỉ sau 1 tháng, Mazda CX-5 đã "đòi lại ngôi vương" từ Ford Territory

Thứ 2, 14.07.2025 | 15:32:09
429 lượt xem

Doanh số của Mazda CX-5 tiếp tục tăng trưởng trong tháng 6, còn sức tiêu thụ của Ford Territory lại sụt giảm dù tiếp tục hưởng ưu đãi “khủng” từ nhà sản xuất.

Tháng 5 đánh dấu mốc quan trọng của Ford Territory khi là lần đầu tiên bán vượt Mazda CX-5 kể từ khi ra mắt Việt Nam vào năm 2022. Niềm vui này chẳng kéo dài lâu bởi sang tháng 6, mẫu xe Nhật đã nhanh chóng lấy lại vị thế.

Theo số liệu được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số tháng 6 của Mazda CX-5 đạt 1.500 xe, nhiều hơn 54 chiếc so với tháng trước. Kết quả này phần nhiều đến từ khuyến mại của hãng, tiếp tục giảm 50 triệu đồng cho CX-5 tiêu chuẩn, hạ từ 749 triệu xuống 699 triệu đồng.

Dù bị Territory vượt qua ở tháng 5 nhưng sau nửa đầu năm, Mazda CX-5 vẫn đang là sản phẩm hút khách nhất phân khúc C-SUV, với lũy kế doanh số đạt 7.384 chiếc (Ảnh: Vũ Dương).

Trong khi đó, sức tiêu thụ của Ford Territory giảm 25% so với tháng 5, đạt 1.109 chiếc. Đáng nói rằng, mẫu xe này tiếp tục được hãng xe Mỹ hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ trong tháng 6, giúp giá bán thực tế hạ từ 759-889 triệu xuống 683-800 triệu đồng.

Hai mẫu xe này đồng loạt chạy đua giá khởi điểm ưu đãi dưới 700 triệu đồng từ đầu tháng 4. Giá bán thực tế của Ford Territory có phần hấp dẫn hơn, trong khi khuyến mại của Mazda CX-5 áp dụng cho cả những xe được sản xuất trong năm 2025 (VIN 2025).

Chiến thắng của Ford Territory ở tháng 5 giúp kéo gần khoảng cách với Mazda CX-5, nhưng không đáng kể. Doanh số cộng dồn của mẫu xe Mỹ sau 6 tháng đầu năm đạt 5.630 chiếc, còn khoảng cách lớn so với CX-5 (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Nhờ chính sách giá tốt, doanh số của Ford Territory liên tục tăng trưởng trong hai tháng 4 và 5. Việc kết quả bán hàng tháng 6 đi xuống không loại trừ khả năng lượng xe tồn đã dần vơi, và Territory đã gần với thời điểm được nâng cấp lên phiên bản mới, theo nhận định của giới chuyên gia.

Ford Territory 2025 thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời. Phiên bản mới này đã bị bắt gặp chạy thử trên đường phố Việt Nam từ đầu tháng 4 (Ảnh: Hung Nguyen).

Trừ Mazda CX-5, phần lớn các sản phẩm còn lại trong phân khúc C-SUV đều ghi nhận doanh số sụt giảm trong tháng 6. Cụ thể, Honda CR-V bán được 298 xe (giảm 39%), doanh số của Kia Sportage đạt 172 chiếc (ít hơn 3 xe).

Dựa vào số liệu của những tháng trước, nhiều khả năng Mitsubishi Outlander vẫn tiếp tục là cái tên “ế” nhất phân khúc C-SUV, khi chỉ bán được 31 xe (giảm 3 chiếc). Hyundai Tucson chưa được hãng công bố kết quả bán hàng tháng 6. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/chi-sau-1-thang-mazda-cx-5-da-doi-lai-ngoi-vuong-tu-ford-territory-20250714091145996.htm

  • Từ khóa