Đón khách giữa lo ngại làn sóng lây nhiễm mới

Thứ 3, 02.06.2020 | 14:14:06
428 lượt xem

Các điểm tham quan của xứ sở mặt trời mọc mở cửa trở lại dù nước này vẫn ghi nhận ca lây nhiễm mới.

Nhiều điểm du lịch trên khắp Nhật Bản đã mở cửa trở lại vào 1/6, một tuần sau khi kết thúc tình trạng khẩn cấp, với các biện pháp phòng ngừa nCoV trong bối cảnh lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Sau ba tháng đóng cửa, tòa tháp Tokyo Skytree đón khách trở lại với thời gian tham quan rút ngắn, và áp dụng các biện pháp phòng chống Covid-19.

Ban quản lý tòa tháp cao 634 mét yêu cầu học sinh và du khách lớn tuổi đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch khử trùng ở cửa vào và áp dụng một số biện pháp khác.

Khách tham quan được khử trùng tay tại cửa vào Tokyo Skytree ngày 1/6. Ảnh: Kyodo.

Khách tham quan được khử trùng tay tại cửa vào Tokyo Skytree ngày 1/6. Ảnh: Kyodo.

Làng cổ Shirakawa và thành phố Nanto, ở miền trung Nhật Bản, đều mở lại một số ngôi nhà lợp tranh truyền thống - điểm tham quan phổ biến nhất - sau một tháng đóng cửa. Hai khu vực này đều có tên trong danh sách Di sản Thế giới với tư cách là địa điểm văn hóa của tỉnh Gifu và Toyama.

Takehiro Inoshima, 48 tuổi, cho biết ông mong muốn đến thăm những ngôi nhà cổ theo kiến trúc gassho-zukuri tại đây để chụp ảnh. "Thật thư thái khi có thể đi chơi một chuyến sau quãng thời gian dài", ông nói.

Ở phía tây Nhật Bản, đền Todaiji ở Nara, với bức tượng Đại Phật cao 15 mét, đón khách trở lại với thời gian tham quan rút ngắn.

Nobuo Nishimori, 65 tuổi, đến từ tỉnh Toyama, cho biết: "Tôi cảm thấy như được sống lại khi nhìn thấy gương mặt của Đức Phật sau quá nhiều căng thẳng khi không được ra ngoài vì virus".

Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima cũng mở lại. Ban quản lý kiểm tra thân nhiệt ở cửa vào và kêu gọi du khách thực hành giãn cách xã hội.

Sở thú Kobe Oji ở tỉnh Hyogo đón khách, với khoảng 10 nhân viên bảo vệ quanh chuồng gấu trúc khổng lồ nổi tiếng Tân Tân, để ngăn khách tập trung đông đúc.

Ở phía tây nam Nhật Bản, lâu đài Kumamoto, hiện trong quá trình khôi phục sau trận động đất lớn năm 2016, đón khách tham quan là các cư dân tỉnh Kumamoto với một lối đi mới được xây dựng. Nơi này dự định đón khách trên cả nước từ ngày 19/6 khi người dân Nhật Bản có thể tự do đi lại giữa các tỉnh thành.

Ngày 1/6, Ban quản lý Khu di tích Hoàng gia cho biết, họ sẽ mở lại khu vườn phía đông của Cung điện cho công chúng tham quan từ 2/6 sau khoảng hai tháng đóng cửa. Nơi này sẽ giới hạn lượng khách xuống còn 50 người vào mỗi buổi sáng và chiều, và yêu cầu tất cả đeo khẩu trang.


An An/vnexpress.net

https://vnexpress.net/don-khach-giua-lo-ngai-lan-song-lay-nhiem-moi-4108895.html

  • Từ khóa