Quân chủng Phòng không-Không quân kiểm tra trình độ kỹ năng nghề lái xe

Thứ 5, 04.06.2020 | 15:47:19
479 lượt xem

Trong 2 ngày 3 và 4-6, tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Hội đồng kiểm tra kỹ thuật của Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức kiểm tra, đánh giá trình độ kỹ năng nghề lái xe cho các thí sinh đến từ các đơn vị trong quân chủng thuộc khu vực phía Nam năm 2020.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội đồng kiểm tra kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân thống nhất điều chỉnh phương pháp tổ chức kiểm tra trình độ kỹ năng nghề đối với nhân viên kỹ thuật các chuyên ngành thành nhiều đợt, mỗi đợt không quá 2 ngày; không tổ chức khai mạc, bế mạc.  

Quân chủng Phòng không-Không quân kiểm tra trình độ kỹ năng nghề lái xe
Thí sinh thực hành lái xe.


Đối với các lái xe, ngoài phần thi trắc nghiệm các câu hỏi của Luật Giao thông đường bộ, Hội đồng kiểm tra còn tổ chức cho các thí sinh làm bài lý thuyết trên giấy về các nội dung: Lý thuyết kỹ thuật lái xe ô tô; điều lệ công tác kỹ thuật xe máy trong Quân đội nhân dân Việt Nam; lý thuyết cấu tạo xe; công tác bảo dưỡng, sửa chữa, sử dụng xe và một số nghiệp vụ vận tải; những quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trong đó chú trọng Nghị định 100 của Chính phủ về xử phạt những vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Ở phần thực hành, các thí sinh tự điều khiển xe theo 6 bài kiểm tra: Tiến lùi hình chữ chi; ghép xe theo hàng dọc, ngang; dừng vạch chuẩn và qua vệt bánh xe….

Kết thúc kiểm tra, 100% thí sinh đạt yêu cầu trong đó có 80% đạt khá, giỏi; 15% đạt giỏi. Trong quá trình kiểm tra, các thí sinh chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, chấp hành tốt các nội quy, quy chế của trên, bảo đảm an toàn về người và vũ khí trang bị. 

Tin, ảnh: MAI VĂN ĐÔNG/qdnd

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-trinh-do-ky-nang-nghe-lai-xe-619843

  • Từ khóa