Đà Nẵng kiện toàn, sắp xếp cán bộ trước Đại hội

Thứ 7, 06.06.2020 | 15:01:58
626 lượt xem

2 năm qua, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng đã tích cực sắp xếp, luân chuyển, bổ sung nhân sự...

Nhiệm kỳ 2015-2020, thành phố Đà Nẵng có nhiều biến động về công tác cán bộ. Theo Kết luận 2852 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, một số cán bộ chủ chốt bị kỷ luật, cách chức; một số cán bộ lãnh đạo dính vào vòng lao lý. Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố thiếu hụt so với đầu nhiệm kỳ. Nhiều cán bộ không đủ tuổi tái cử. Vì vậy, trong vòng 2 năm qua, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng đã tích cực sắp xếp, luân chuyển, bổ sung nhân sự, kiện toàn các chức danh chủ chốt ở nhiều sở, ban ngành. Công tác kiện toàn, sắp xếp nhân sự đã có nhiều chuyển biến tích cực.

da nang kien toan, sap xep can bo truoc dai hoi hinh 1
Cán bộ phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu thường xuyên xuống bãi rác Khánh Sơn vận động quần chúng

Phường Hòa Khánh Nam là địa bàn phức tạp nhất của quận Liên Chiểu và TP Đà Nẵng nhưng không phải là phường trung tâm. Phường này có diện tích rộng hơn một số quận nội thành Đà Nẵng, với hơn 40.000 dân. Nơi đây có bãi rác Khánh Sơn, Trung tâm điều dưỡng người tâm thần, Trung tâm Giết mổ, gia súc, gia cầm thành phố. Đặc biệt địa phương này được chọn quy hoạch xây dựng ga Đà Nẵng mới, là điểm nóng về xây dựng trái phép.

Cuối năm 2019, sau khi có Bí thư Quận ủy mới, Ban Thường vụ Quận ủy Liên Chiểu mạnh dạn đề xuất với Thường trực Thành ủy Đà Nẵng điều động một Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy xuống làm Bí thư Đảng ủy phường Hòa Khánh Nam. Đây là một cán bộ trẻ, nhiệt tình và có kinh nghiệm về quản lý đô thị.

Sau khi được điều động và chỉ định làm Bí thư Đảng ủy phường, ông Mai Thanh Quang cùng tập thể Đảng ủy phường tiến hành kiểm điểm những mặt hạn chế yếu kém trong quản lý đô thị, xác định nguyên nhân giải pháp, xây dựng các Nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo, tạo sự đột phá cho bộ mặt đô thị.

"Đầu tiên là xốc lại tinh thần làm việc, đoàn kết, kỷ cương của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và đội ngũ cán bộ công chức. Vấn đề nóng nhất là công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng, Thường vụ Đảng ủy, hệ thống chính trị của phường xác định là trọng tâm số một. Từ đó bằng các giải pháp khác nhau như tuyên truyền, xử lý nghiêm sai phạm. Từ chuyển biến trong quản lý đô thị lan tỏa các công việc khác", ông Quang cho biết.

da nang kien toan, sap xep can bo truoc dai hoi hinh 2
Đà Nẵng thực hiện nghiêm Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Sau hơn 9 tháng thay đổi cán bộ chủ chốt, đến nay, mọi hoạt động ở phường Hòa Khánh Nam thay đổi rõ rệt. Ông Vũ Văn Khoa, Bí thư Chi bộ Chơn Tâm I-A1 nhận xét, thời gian gần đây, tình hình địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, tại Trung tâm Giết mổ gia súc gia cầm Đà Sơn nơi mỗi ngày có 700 người, bãi rác Khánh Sơn với 300 người đào bới rác gây ra cảnh lộn xộn nhưng đến nay không còn là điểm nóng như trước đây.

Ông Vũ Văn Khoa nói: "Đối với khu dân cư chúng tôi thấy được sự tiến bộ rõ rệt, đổi mới, phát triển và có những việc làm rất rõ nét. Về việc chống xây dựng trái phép, cò đất gần như chấm dứt. Tôi thấy nổi bật trong thời gian qua, phường Hòa Khánh Nam đã khởi sắc. Từ ngày đồng chí Quang về thì sự đoàn kết thống nhất cao".

Cùng với việc điều động Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy về địa phương khó khăn, Quận ủy Liên Chiểu cũng chủ động sắp xếp hàng loạt cán bộ chủ chốt ở các ngành, địa phương. Bà Lưu Thị Hiền, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Liên Chiểu cho biết, để chuẩn bị nhân sự trước đại hội đảng bộ các phường và quận, Ban Thường vụ Quận ủy Liên Chiểu đã  thực hiện một bước việc điều động, luân chuyển bố trí cán bộ trước Đại hội.

Cụ thể, Ban Thường vụ Quận ủy phân công một Quận ủy viên làm Bí thư Đảng bộ phường Hòa Khánh Bắc, Hòa Hiệp Nam, Hòa Hiệp Bắc, Hòa Minh; Phân công Quận ủy viên làm Trưởng Ban Pháp chế HĐND quận, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận, Trưởng phòng Kinh tế quận, Phó trưởng Ban Tổ chức quận ủy, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận, bổ nhiệm Trưởng phòng Tài nguyên- Môi trường; Điều động Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh, Hòa Hiệp Nam.

Ông Võ Văn Thương, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng cho biết, các Đảng bộ trực thuộc đã hoàn thành quy trình chuẩn bị nhân sự tái cử và dự kiến giới thiệu nhân sự lần đầu tham gia cấp ủy theo đúng quy định.

da nang kien toan, sap xep can bo truoc dai hoi hinh 3
Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng được kiện toàn 15 Ủy viên

Để chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng bộ sắp tới, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã thực hiện 3 đợt rà soát, bổ sung, kiện toàn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Cụ thể đã bổ sung 18 Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, 5 Ủy viên Ban Thành vụ Thành ủy, kiện toàn 11 chức danh Giám đốc, sở, ban ngành thành phố. Nhiều ủy viên Ban Thường vụ tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi để nhường chỗ cho cán bộ trẻ hơn đủ điều kiện ứng cử vào chức danh thay thế.

Đến thời điểm hiện nay, Thành ủy Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành việc kiện toàn Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố.

"Chúng tôi kiện toàn nhân sự, điều động Phó Giám đốc các sở, ngành tương đương về làm Phó Bí thư, Chủ tịch UBND các quận huyện; rồi điều động cán bộ ở dưới, Bí thư các quận, huyện về thành phố hoặc điều động ở các cơ quan thành phố qua, lại. Phương án này đã tạo sự đồng thuận rất cao trong các đảng bộ cũng như nhân dân", ông Thương cho biết thêm./.


Thanh Hà/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/dang/da-nang-kien-toan-sap-xep-can-bo-truoc-dai-hoi-1056468.vov

  • Từ khóa