Học viện Phụ nữ Việt Nam nhận Giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Thứ 3, 29.09.2020 | 15:48:31
476 lượt xem

Học viện Phụ nữ Việt Nam là một trong gần 30 cơ sở giáo dục ĐH đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chí đánh giá mới của Bộ GD-ĐT.

Sáng 29/9, đã diễn ra Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Học viện Phụ nữ Việt Nam. Theo Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Học viện Phụ nữ Việt Nam là một trong gần 30 cơ sở giáo dục đại học đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chí đánh giá mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết, đây là thành tích đáng ghi nhận của Học viện, góp phần lập thành tích chào mừng 60 năm ngày truyền thống Học viện và 8 năm thành lập Học viện Phụ nữ Việt Nam.

PGS.TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam.

PGS.TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục bỏ phiếu thông qua với kết quả cả 4 lĩnh vực "đảm bảo chất lượng về chiến lược, đảm bảo chất lượng về hệ thống, đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng và kết quả hoạt động đều đạt trên điểm trung bình".

Theo PGS.TS. Trần Quang Tiến, kết quả này đã khẳng định truyền thống đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học cũng như các lĩnh vực công tác khác của Học viện đã được xã hội ghi nhận. Việc đạt được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục còn là một bước ngoặt, bước chuyển mình quan trọng của Học viện; tạo động lực vô cùng tích cực để Học viện tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học và phát triển thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng gắn với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ.

PGS Trần Quang Tiến nêu rõ, thời gian tới, phấn đấu đưa Học viện Phụ nữ Việt Nam trở thành một trung tâm lớn nhất về bồi dưỡng cán bộ Hội, cán bộ nữ cho hệ thống chính trị; một cơ sở giáo dục đại học có uy tín ở tất cả các ngành học, trong đó đạt được thương hiệu hàng đầu trong các ngành học đặc thù và đóng góp mạnh mẽ vào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế – xã hội.

PGS.TS. Nguyễn Phương Nga, Giám đốc trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường đại học cao đẳng Việt Nam cho biết, kiểm định chất lượng giáo dục là một quá trình giúp kiểm soát cơ bản các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng của một cơ sở giáo dục đại học. Đồng thời kết quả kiểm định cũng là một lời tuyên bố về chất lượng, về năng lực không những của cơ sở giáo dục mà còn là một sự khẳng định về năng lực của người học tại một cơ sở giáo dục./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/hoc-vien-phu-nu-viet-nam-nhan-giay-chung-nhan-kiem-dinh-chat-luong-giao-duc-782067.vov

  • Từ khóa