Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020

Thứ 4, 30.09.2020 | 15:09:57
471 lượt xem

Chiều 29-9, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức bế mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020.

Hội thi có sự tham gia của 42 cán bộ khối dân quân tự vệ là Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS các xã, phường, thị trấn và 32 bộ đội thường trực của Ban CHQS huyện, Trung đoàn, Tiểu đoàn, Đại đội trên địa bàn tỉnh. 

Mỗi thí sinh tham gia 3 phần thi gồm: Chuẩn bị bài giảng, thực hành bài giảng và thi kiến thức bằng hình thức trắc nghiệm. Đối với bộ đội thường trực thi thực hành biên soạn và giảng một trong các chuyên đề thuộc chương trình giáo dục chính trị cho đối tượng sĩ quan, QNCN, hạ sĩ quan, chiến sĩ năm 2020. Đối với chính trị viên xã phường, thị trấn biên soạn và giảng cho đối tượng dân quân tự vệ các kiến thức liên quan đến đường lối chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước; giữ vững biên giới Quốc gia, biển đảo, công tác vận động quần chúng.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh.

Kết quả, Bộ CHQS tỉnh đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho các thí sinh đạt giải thuộc 2 khối bộ đội thường trực và Dân quân tự vệ, trao giấy chứng nhận đạt giỏi trong cho 62 đồng chí; trao giấy khen cho 5 tập thể đạt thành tích tốt trong công tác giảng dạy chính trị năm 2020.

Hội thi nhằm đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị và kết quả công tác giáo dục chính trị. Đồng thời là dịp để cán bộ trao đổi, học tập kinh nghiệm; vừa nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị trong lực lượng vũ trang tỉnh đối với công tác giáo dục chính trị. Qua hội thi Ban tổ chức sẽ lựa chọn đội tuyển tham gia hội thi cấp Quân khu.


Tin, ảnh: HOA LÊ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/bo-chi-huy-quan-su-tinh-nghe-an-to-chuc-hoi-thi-can-bo-giang-day-chinh-tri-nam-2020-636423

  • Từ khóa