Thái Nguyên nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng an ninh

Thứ 6, 23.10.2020 | 14:27:04
669 lượt xem

Trung tâm Giáo dục Quốc phòng an ninh, ĐH Thái Nguyên luôn coi trọng đổi mới tổ chức, phương pháp giảng dạy, kết hợp chặt chẽ giữa học tập chính khoá với hoạt động ngoại khoá, xây dựng được môi trường giáo dục lành mạnh.

Trung tâm Giáo dục Quốc phòng an ninh Đại học Thái Nguyên có quy mô lớn của khu vực Trung du miền núi phía Bắc. Với nhiệm vụ được giao, những năm qua, Trung tâm đã có sự đổi mới bằng nhiều biện pháp thiết thực, cách dạy hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo về an ninh, quốc phòng cho hàng vạn lượt học sinh, sinh viên và cán bộ viên chức ở tỉnh Thái Nguyên trong khu vực.

Các em học sinh, sinh viên trong giờ huấn luyện.

Trong khi các trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh tại nhiều địa phương ngừng hoạt động thì Trung tâm Giáo dục Quốc phòng an ninh Đại học Thái Nguyên ngày càng khẳng định rõ nét trong công tác giáo dục về quốc phòng, an ninh. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, Trung tâm luôn bám sát chủ trương, đường lối quân sự, quốc phòng, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về giáo dục quốc phòng, kịp thời đề ra các biện pháp cụ thể để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo cho học sinh, sinh viên.

Tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng an ninh Đại học Thái Nguyên các em học sinh, sinh viên được tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức về quốc phòng, an ninh, thực hành các kỹ năng cơ bản, tìm hiểu thực tế về cuộc sống, chiến đấu của chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ. Sau khóa đào tạo hơn một tháng học tập bồi dưỡng, nhiều em học sinh đã thay đổi căn bản về suy nghĩ, trở thành con người có ý thức, nền nếp hơn trong học tập và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Một số em học sinh, sinh viên đang tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức về quốc phòng, an ninh cảm nhận như thế này.

Thời gian qua, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng an ninh, Đại học Thái Nguyên luôn coi trọng đổi mới tổ chức, phương pháp giảng dạy, kết hợp chặt chẽ giữa học tập chính khoá với hoạt động ngoại khoá, xây dựng được môi trường giáo dục lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi học tập, rèn luyện cho sinh viên.

Trung tâm luôn chấp hành nghiêm túc quy chế đào tạo, thi, kiểm tra và cấp chứng chỉ theo quy định của Bộ GD-ĐT. Qua các khóa học, sinh viên được trang bị những nội dung cơ bản về đường lối quân sự của Đảng, nắm được những kỹ năng quân sự cần thiết, rèn luyện tác phong, nếp sống tập thể, có kỷ luật. Qua học tập đã giúp các  học viên nâng cao nhận thức về nhiệm vụ quốc phòng, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, diễn biến hòa bình, tư duy kết hợp kinh tế với quốc phòng, xác định trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Để đáp ứng nhu cầu, đổi mới trong phương pháp giảng dạy về quốc phòng an ninh Trung tâm đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, giảng viên có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ kiến thức và năng lực giảng dạy tốt, trình độ nghiệp vụ chuyên môn giỏi, vừa đáp ứng yêu cầu giảng dạy cho các đối tượng, vừa thực sự là tấm gương sáng hình ảnh chiến sỹ bộ đội Cụ Hồ.

GS.TS Phạm Hồng Quang, Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc phòng, an ninh, cho biết: Trung bình mỗi năm Trung tâm tiếp nhận 10.000 sinh viên. Mặc dù kinh phí còn hạn hẹp trong tự chủ tài chính, nhưng Trung tâm vẫn đảm bảo chỗ ăn, ở, quân trang, thiết bị đáp ứng đầy đủ cho học sinh...

Thái Nguyên là trung tâm giáo dục, đào tạo lớn của cả nước với trên 60.000 lượt học sinh, sinh viên theo học hàng năm. Làm tốt công tác giáo dục quốc phòng, an ninh đã góp phần nâng cao nhận thức và trang bị kỹ năng quân sự, đặc biệt là ý thức bản lĩnh chính trị cho các em học sinh, sinh viên, đáp ứng yêu cầu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trước những thế lực thù địch trong thời kỳ mới./.


Mạnh Phương/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/thai-nguyen-nang-cao-chat-luong-giao-duc-quoc-phong-an-ninh-788270.vov

  • Từ khóa