Thủ tướng về thăm, động viên và tặng quà người dân bị thiên tai ở Quảng Nam, Quảng Ngãi

Chủ nhật, 01.11.2020 | 15:07:39
628 lượt xem

Thủ tướng mong người dân bị thiên tai ở miền Trung phát huy truyền thống quê hương, cố gắng khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Sáng nay, 1/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão, lũ tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Cùng tham gia đoàn kiểm tra có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình, lãnh đạo một số bộ, ngành. 

Thủ tướng tặng 30 suất quà đến người dân xã Tam Quang huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam bị sập nhà do bão số 9

Tại Quảng Ngãi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ với bà con nhân dân huyện Tư Nghĩa, một huyện chịu thiệt hại nặng nề do mưa bão, nhất là sau cơn bão số 9 vừa rồi, có nhiều nhà dân và cơ sở sản xuất, trường học bị tốc mái. Thủ tướng đã thăm, tặng quà gia đình ông Cao Văn Phụng, gia đình chính sách tại thôn An Hà 1, xã Nghĩa Trung và thăm, tặng quà gia đình ông Trần Văn Đô, Tổ dân phố 2, Thị trấn La Hà. 

Thủ tướng mong muốn ông Trần Văn Đô sớm vượt qua khó khăn.

Bày tỏ chia sẻ với những mất mát, thiệt hại của nhân dân, Thủ tướng cho biết, Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương luôn quan tâm hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại, mong muốn người dân khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống: “Tôi mong người dân phát huy truyền thống nhân dân Quảng Ngãi anh hùng cố gắng khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Cần dồn các nguồn lực hỗ trợ của nhà nước, địa phương và nhà hảo tâm để nhanh chóng khắc phục sửa chữa nhà. Rất may mắn là trong gia đình không có ai bị thương. Mong gia đình luôn lạc quan, phấn đấu vươn lên.  

Bội đội giúp dân Quảng Ngãi khôi phục nhà cửa.

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Trường Trung học cơ sở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, ngôi trường bị thiệt hại nặng nề của bão số 9, mái tôn bị tốc và thiết bị học tập hư hỏng. Khi Thủ tướng đến, lực lượng bộ đội vẫn đang hỗ trợ thầy cố giáo nhà trường dọn dẹp các mái tôn và cây cối đổ trước tiến hành sửa chữa hư hỏng. 

Thủ tướng đề nghị lực lượng bộ đội của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Sơn và giáo viên nhà trường. Trong đó, phải huy động tổng lực, lực lượng bộ đội, thanh niên, dọn vệ sinh sạch sẽ, sớm sửa sữa hư hỏng để các cháu đến trường an toàn. Bên cạnh việc dọn dẹp vệ sinh, Thủ tướng yêu cầu phải chú ý cơn bão số 10 sắp vào nước ta.   

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà trường THCS Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

 

Thủ tướng tặng quà nạn nhân bị sạt lở ở xã Trà Leng huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đang điều trị tại BV Đa khoa Quảng Nam.

Tiếp đó trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão lũ tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, nơi bị thiệt hại lớn do bão số 9. Tại đây, Thủ tướng đã thăm hỏi, động viên, tặng quà những hộ gia đình bị thiệt hại lớn do mưa, bão, lũ tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành. Thủ tướng đã chuyển quà hỗ trợ của Trung ương và các tổ chức, nhà hảo tâm trực tiếp cho 30 hộ có nhà bị sập do bão gây ra. 

Thủ tướng thăm gia đình ông Cao Văn Phụng gia đình chính sách ở xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.

Nói chuyện với bà con nhân dân xã Tam Quang, Thủ tướng cho biết, các cơn bão liên tiếp đổ vào miền Trung, mạnh nhất là bão số 9, trong đó Quảng Ngãi và Quảng Nam chịu thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản do sau mưa bão dẫn đến lũ và sạt lở núi.  

Thủ tướng thăm gia đình ông Trần Văn Đô, ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa tỉnh Quảng Ngãi sập nhà hoàn toàn.

Chuyển lời thăm hỏi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới nhân dân miền Trung nói riêng, huyện Núi Thành tỉnh Quảng Nam nói riêng, Thủ tướng mong muốn bà con nhân dân với truyền thống trung dũng, kiên cường, đi đầu diệt giặc trong kháng chiến, đoàn kết, giúp đỡ hỗ trợ nhau để vượt qua khó khăn, trở lại cuộc sống bình thường. 

Thủ tướng cũng đề nghị huyện Núi Thành, xã Tam Quang phát động trong toàn dân dọn dẹp nhà cửa. Hệ thống chính trị, nhất là đoàn thanh niên, hội phụ nữ, cựu chiến binh, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh môi trường.Cùng với đó,  với sự giúp đỡ của huyện, tỉnh và các lực lượng quân đội, công an,sớm phục hồi các cơ sở trường học, trạm xá để học sinh trở lại học bình thường sớm nhất, còn bệnh xá để nhân dân khám chữa bệnh.

Thủ tướng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam miễn phí điều trị các bệnh nhân bị vùi lấp sạt lở.

Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Quảng Nam và huyện Núi Thành, xã Tam Quang, bằng mọi nguồn lực, ứng tiền hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, nhà hảo tâm sớm dựng lại nhà cửa, không được để người dân “màn trời chiếu đất”; hỗ trợ dân sinh, đảm bảo cuộc sống sớm trở lại bình thường, không được để người dân nào thiếu đói.  

Thủ tướng mong muốn nhân dân huyện Núi Thành phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt là tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng để ứng phó với bão số 10 sắp tới. Các lực lượng chức năng tiếp tục chuẩn bị các phương tiện và thông tin kịp thời đến người dân các biện pháp ứng phó bão, lũ. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quà ngươi dân.

Tiếp đó, cuối buổi sáng nay, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng đã đến thăm hỏi động viên những nạn nhân bị thương do vụ sạt lở vùi lấp ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My đang điều trị tại bệnh viện. Hiện có 8 bệnh nhân bị thương nặng đang được điều trị tích cực.

Thủ tướng động viên lực lượng vũ trang Quân khu 5 đang giúp trường THCS Châu Ổ huyện Bình Sơn bị tốc mái.

Thủ tướng ân cần thăm hỏi sức khỏe từng bệnh nhân đồng thời yêu cầu Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tập trung hết lực điều trị cho bệnh nhân, mặt khác miễn phí toàn bộ thuốc men, viện phí cũng như chi phí ăn uống đi lại. Thủ tướng mong các nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau mất mát người thân nhà cửa, sớm hồi phục sức khỏe trở về ổn định cuộc sống./.


Vũ Dũng-Thanh Hà/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/thu-tuong-ve-tham-dong-vien-va-tang-qua-nguoi-dan-bi-thien-tai-o-quang-nam-quang-ngai-814379.vov

  • Từ khóa